Site icon 2benews.com

คุณจะรู้คำตอบ “สวัสดีวันจันทร์” คุณแม่ส่งมาทำไม

ได้รับข้อความนี้ทุกวัน ยอมรับเลยการการติดต่อสื่อสารที่สะดวกขึ้น แอปที่เราทุกคนเล่นมากที่สุด หนีไม่พ้น ไลน์แอป ในทุกวันจะมีคนส่ง ข้อความทักทาย สวัสดีวันจันทร์ อังคาร จนครบ 7 วัน เขาส่งมาทำไม เขาอายุเท่าไหร่ วันนี้เราจะได้คำตอบ จากกลุ่มที่ส่ง จัดว่าการเดินทางของอายุ ก็มาครึ่งของชีวิตแล้ว บางท่านก็เกษียณแล้ว

วันจัทร์สีเหลือง

วันอังคารสีชมพู

แต่ละท่าน มีไลน์กี่กลุ่ม เยอะมาก ป้าคนนี้มี 36 กลุ่ม ไลนด์ ส่วนตัวมี 150 คน ป้าคนที่ 2 บอกว่ามีกลุ่มไลน์ 13 กลุ่ม ลุงผู้ชายบอกว่ามี 35 กลุ่มไลน์เพื่อนมีทั้งหมด 175 คน กลุ่มของโรงเรียน,กลุ่มของจิตอาสา,กลุ่มของดนตรี ดนตรีนี้มีตั้ง 4 วง

อวยพรกันแต่เช้า

เคยส่งสวัสดีวันจันทร์ไหม ทุกๆวันหมายถึงว่าเราจะใช้สี เป็นการช่วยให้เราจำได้ว่าวันนี้คือวันจันทร์นะสวัสดีวันจันทร์วันอังคารวันพุธวันพฤหัสบดี พวกนั้นน่ะเราต้องส่งค่ะ ส่งกันทุกกลุ่มมีทุกเช้าเลยค่ะ เขาส่งให้เราเราก็ส่งกลับไปให้เขา มันจะทำให้เรารู้สึกเหมือนว่าเพื่อนกับเราอยู่ด้วยกันตลอด

รักนะจึงส่งให้ส่วนใหญ่ส่งอะไร ก็จะส่งรูปที่เกิดอารมณ์สุนทรีย์ ส่งรูปนี้มา เราไปเจอใครส่งอะไรดีๆมา ที่มีประโยชน์ก็จะส่งต่อให้กลุ่มเพื่อนๆ ที่เราคิดว่าเขาชอบ เราต้องเลือกคน เพื่อนคนนี้เขาชอบธรรมะ บางคนเขาชอบตลกเราก็จะเอาภาพที่ตลกๆส่งให้เขาแนวของแต่ละกลุ่มไม่เหมือนกันค่ะส่วนมากก็ต้องคัดกรองนิดหน่อยให้มีความหมายหรือดูให้มันแปลกไปหน่อยเราถึงจะส่ง

ทำไมต้องส่ง ที่ส่งเนี่ยเพราะบางคนอยู่คนเดียวเขาเหงา เราก็ส่งไปถึงเขาบ้างเราก็เป็นห่วงนะอะไรแบบนี้ เขาจะได้มีความสุขว่ายังมีเพื่อน ไม่ได้ทิ้งกัน แทนความรักความห่วงใย เช้ามาตื่นมาสวัสดีวันใจไอ้นี่ยังอยู่เว้ยแล้วก็ชื่นใจว่าเพื่อนยังอยู่ยังมีเรา ทำให้ไม่เปลี่ยวไม่ว้าเหว่ ลูกหลานรำคาญไหมเขาบอกว่าไม่เห็นมีประโยชน์อะไรเลยในการที่จะให้เขาดูดอกไม้หรือให้เขาดูอะไรเขาบอกว่าไม่ใช่เขาของเขาจะต้องไปโลกของเขาอีกโลกนึงซึ่งเขาบอกว่า เราคือคนแก่ โลกของคนรุ่นเก่าโลกกับคนรุ่นใหม่ มันทำให้เราแปล๊บเหมือนกัน

เรารู้สึกว่าเรารักเขาอ่ะเราก็อยากให้เขามีความสุขเพราะในไลน์นั้นจะมีความสุขที่ส่งไป เป็นตัวหนังสือ เขารำคาญเรารู้เลยว่าเด็กรุ่นใหม่เขาไม่ชอบ เขาโจมตีเลยอ่ะว่า ผู้สูงอายุชอบส่งพวกนี้ส่งดอกไม้อะไรกัน เราไม่ได้คิดที่จะทำให้เขา ต้องลำบากใจในการที่มันนั่งอ่านไลน์ คือไม่ตอบก็ได้ไม่เป็นไร แต่อยากให้รู้ว่าเราคิดถึงนะ ทั้งสองข้าง คนจริงๆ

คำว่าไลน์มีความหมายสำคัญมากต่อผู้สูงอายุ เพราะมันแสดงถึงความห่วงหาอาทร ไม่รักเขาแล้วเราจะส่งไลน์ให้เขาทำไม บางทีเราอยู่กับลูกหลานมันค่อนข้างไกล เนี่ยเราก็จะพิมพ์ส่งไปให้เขาได้ อย่างน้อยเขาก็จะได้รู้ว่าวันนี้ เรามีความคิดที่ดีต่อเขา เมื่อท่านเหงาท่านก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและแชทส่งหาใครบางคน เพียงแค่หวังข้อความเล็กๆ ตอบกลับมา ว่าคุณไม่ลืมเขา นั่นเป็นยาชั้นดี กำลังใจชั่นยอด ที่จะทำให้เขา อยากอยู่ต่อไป เป็นผู้สูงอายุที่มีคุณภาพ หากคุณได้รับไลน์จากผู้สูงอายุคุณจะรู้สึกเหมือนเดิมหรือเปล่า

Cr คนต่างวัย เรียบเรียง 2benews

Exit mobile version