Site icon 2benews.com

แม่ๆ เซเว่นมีทุเรียนพลูวางขายแล้ว

ผู้ที่ชื่นชอบทุเรียนคงจะตื่นเต้นไม่น้อย ล่าสุด เซเว่นได้วาง ทุเรียนพลูวางจำหน่ายแล้ว 220 กรัม ในราคา 165 บาท โดยผู้ที่โพสต์ ทวิสใช้ชื่อว่า แรบบิช ได้โพสต์ภาพข้อความระบุว่า ล่าสุดเซเว่นก็คือมีทุเรียนขายแล้วจ้าแม่ เป็นทุเรียนตัดแต่ง หอใน ถุงอย่างดี แต่ Admin เชื่อว่า ถ้าได้รับการตอบรับอย่างดี น่าจะมีการ ขยายจุด วางขายในหลายๆสาขาอย่างแน่นอน ดึกแค่ไหน หารับประทานใกล้บ้านได้เลย

ทุเรียนบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส เนื้อดี ปิดมิดชิด มีป้ายกำกับ วันที่ผลิต และ วันที่ควรบริโภคก่อน ชัดเจน เป็นทุเรียนตัดแต่ง น้ำหนักเฉลี่ย 220 กรัม ราคา 165 บาท วางอยู่ในชั้นรักษาระดับ อุณหภูมิเพื่อรักษาความสดใหม่ สำหรับสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อความสะดวก จริงๆครับ ผู้บริโภคคงทราบกันดี ตอนนี้ สำหรับราคา หมอนทองเบอร์ใหญ่ ในท้องตลาด  อยู่ที่ 110 บาท ต่อ กิโลกรัม ตลาดทุเรียน โต เพราะผู้บริโภคพร้อมจ่าย เรียกว่าผลิตได้มากเท่าไร แถมคนไทยก็พร้อมที่จะซื้อรับประทานแม้ราคาทุเรียนในท้องตลาดจะแพงขึ้นเกือบเท่าตัว

โดยข้อมูลจากสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ระบุว่าในปี 2017 ราคาทุเรียนชะนีและหมอนทอง ราคาขายในตลาดทั่วไปอยู่ระหว่าง 45-50 บาท/กิโลกรัม และมีอัตราการบริโภคทุเรียนในประเทศ 114,000 ตัน มาในปี 2018 ราคาทุเรียนชะนีและหมอนทอง แม้จะเพิ่มขึ้นเท่าตัวคือ 110-160 บาท/กิโลกรัม แต่การบริโภคในประเทศก็เพิ่มขึ้นตามโดยอยู่ที่ 210,000 ตัน จะเห็นว่าสถานการณ์ทุเรียนไทยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาทั้งยอดส่งออกและการบริโภคในประเทศเพิ่มขึ้น จนถึงราคาหน้าสวนแบบเหมาก็แพงขึ้นด้วยเช่นกัน

เรียบเรียง 2benews ขอบคุณ rabbitchhhh

Exit mobile version