5 โรงแรมในฝันจากทั่วโลก ที่เห็นแล้วอยากไปเยือนสักครั้งในชีวิต

ส่วนหนึ่งของความใฝ่ฝันในการท่องเที่ยวไปทั่วโลกก็คือ โรงแรมและรีสอร์ทที่สวยงามเหมือนความฝัน ซึ่งไม่ได้มีเพียงความหรูหราอลังการ พักห้องคืนละแสน มีบริการทุกอย่างพร้อมสรรพ แต่ในความเป็นจริง แค่ได้พักในโรงแรมที่มีวิวสวยๆใกล้ชิดธรรมชาติ อากาศดีๆ แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว อย่างเช่น โรงแรมในฝัน 10 แห่งที่เรานำมาฝากต่อไปนี้ เห็นแล้วอยากไปทุกทีเลยจริงๆ

1. Aescher Hotel Cliff ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

โรงแรม Aescher ตั้งอยู่บนภูเขา Appenzellerland ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ทุกคนใฝ่ฝัน เป็น Guest House เล็กๆ ที่ดูเหมือนโรงเตี๊ยม แต่ตำแหน่งที่ตั้งของมัน อยู่บนหน้าผาสูงเปิดรับวิวภูเขา มุมมองกว้าง แต่สำหรับคนสวิส การเดินทางเข้าไปพักผ่อนในวันหยุดถือเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน อยากจะไปพักอาจจะยากเย็นสักหน่อยสำหรับการที่จะไปถึง แต่เคเบิ้ลคาร์ก็ทำให้ดูง่ายขึ้นมาอีกนิดหน่อยสำหรับไปการเที่ยวที่นี่ การนั่งกระเช้า ขึ้นไปที่ ยอดเขาเพียงแค่ 6 นาที บนยอดเขา มีการทำทางเดินเป็นขั้นบันได เดินไม่ยากเลย มีป้ายบอก บอกทาง เดินชมวิวไปเรื่อยๆ พื้นที่เปิดโล่งของหุบเขา เห็นทุ่งหญ้าต้นไม้เขียวชะอุ่ม เมื่อมองลงมา จะเห็นทะเลสาบ Seeslpsee ที่นี่จะเปิด บริการตั้งแต่เดือนพฤษภาคมไปจนถึงเดือนตุลาคม เดินต่อไปอีกสักเล็กน้อย จะมีปากถ้ำ ในถ้ำมีผีมีแสงไฟจากโปรเจคเตอร์เล่าบรรยายหินงอกหินย้อยเรื่องราวของคนที่อยู่บริเวณนี้ ทริปนี้ เหมาะ สำหรับผู้เดินทาง ชอบเดินทาง เดินไปชมวิวไป และจะมี Guest House เป็นจุดจุด เป็นร้านอาหารให้นั่งชมวิว เป็นสถานที่ที่สงบมากได้นั่งพักเท้าพักอารมณ์ สบายเป็นที่สุด ก่อนที่จะเดินทาง ไป Guest House ต่อไปโรงแรมนี้ดูเหมือนๆ โรงแรมทั่วไปที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกธรรมดาๆ แต่ไฮไลท์หลักคืออาหารที่รสชาติเป็นเลิศ ความสวยงามธรรมชาติ วิวที่ได้พบนั้นสวยมาก

2. Hotel Kakslauttanen ประเทศฟินแลนด์

เป็นรีสอร์ทหนึ่งเดียวในโลก ลักษณะที่พัก ซึ่งเลียนแบบจากอิกลูของ เอสกิโม ที่ทำจากหิมะ แต่สำหรับที่นี่ตัวเรือนทำจากกระจก เอนกายพักผ่อน สบายๆภายใต้ธรรมชาติที่สวยงาม มองดูท้องฟ้าอย่างกับภาพวาด มองดูดาว ทำกลางหิมะต้นสน มองเห็นแสงออโรร่า สีเขียว ที่สามารถมองเห็นได้ ข้างนอกอากาศเย็นติดลบมีหิมะเกาะเต็มไปหมด แต่อุณหภูมิ ข้างในที่พัก ประมาณ 20 องศา อากาศเย็นสบายๆ ไฮไลท์อยู่ที่นอนดูท้องฟ้า ใกล้ชิดธรรมชาติได้เห็นแสงออร่าสีเขียว ด้วย รีสอร์ทนี้ตั้งอยู่บนอุทยานแห่งชาติในฟินแลนด์ ไม่ไกลจากสนามบิน

3.Hotel Ristorante Grotta Palazzese Polignano a Mare ประเทศอิตาลี

ไฮไลท์ของโรงแรมที่นี่ก็คือห้องอาหารที่มีความหรูหรา ที่สุดในอิตาลี ติดตั้งอยู่ในถ้ำ Polignano ชายหาด Mare เป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีชื่อเสียงอันยอดเยี่ยม ตั้งอยู่บนหน้าผา ผู้ที่เข้าพัก จะอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศ และได้ชมวิว จากภายในถ้ำพร้อมฟังเสียงเกลียวคลื่นกระทบฝั่งและโขดหินที่อยู่เบื้องล่าง ห้องพักบางห้องมีระเบียงส่วนตัวเปิดให้ชมวิวบรรยากาศอันโรแมนติก ของท้องทะเล

4. โรงแรมคอนราด เกาะรังกาลี, มัลดีฟส์

เป็นรีสอร์ทบนเกาะรังกาลี ที่บอกว่าสวยที่สุด สถานที่นี้มีเสน่ห์และความงดงามของเกาะ สีเม็ดทรายขาวสะอาด ห้องพักอยู่ใต้ท้องทะเล ตัวเพดาน ทำด้วยกระจกใสโค้ง ทำให้เห็นและใกล้ชิดธรรมชาติใต้ท้องทะเล เห็นหมู่ปลาแหวกว่าย ได้อย่างชัดเจนทำให้คุณได้มองเห็นความงดงามที่ซ่อนอยู่ใต้ท้องทะเล

5.Hotel Ubud Hanging Gardens เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

เป็นโรงแรม ติดตั้ง อยู่บนเนินเขา ถ้ำกลางไปด้วยภูเขาและป่าที่อุดมสมบูรณ์ สไตล์บาหลีแบบดั้งเดิม การตกแต่งแต่ละห้อง ทำด้วยไม้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือสระว่ายน้ำแบบ Infinity pool ตัวสระว่ายน้ำที่นี่ได้แรงบันดาลใจมาจากนาข้าวแบบขั้นบันได สระ มีการเล่นระดับหลายชั้นเป็นขั้นๆ อยู่ภายนอกอาคาร มองเห็นทิวทัศน์ธรรมชาติอย่างแท้จริง

เรียบเรียง2benews