สนใจลองไหม บริการให้เช่าเพื่อนคลายเหงา เดือนละ 700 บาท

สภาพสังคมที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลกนักหากใครจะมีความเหงาเป็นเพื่อน มีคำกล่าวไว้กว่า ความเหงาคือเรื่องสากล ทุกคนบนโลกนี้ต่างก็เคยประสบพบเจอกับความเหงามากบ้าง น้อยบ้างแตกต่างกันไป ที่ผ่านมามีการคิดค้นวิธีต่อสู้กับความเหงามากมาย แม้แต่นักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยชิคาโก ที่คิดค้นและวิจัยเพื่อหาวิธีช่วยให้คนขี้เหงาสามารถเข้าสังคมได้มากขึ้น หรือวิศวกรเกาหลีใต้ที่สร้างหุ่นยนต์ที่ช่วยกระตุ้นให้ให้คนหนุ่มสาวเข้าสังคมมากขึ้น

และล่าสุดนายแพทย์ Vivek H. Murthy ชาวอเมริกัน กล่าวว่า ความรู้สึกเหงาในหมู่ชาวอเมริกันเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงปี 2017 ถือเป็นวิกฤตด้านสุขภาพจิตของประชาชนเลยทีเดียว ทำให้ปัจจุบันมีชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ตัวคนเดียวและละทิ้งชีวิตคู่เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้สัดส่วนของผู้สูงอายุในอเมริกาเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ในช่วง 2-3 ทศวรรษที่ผ่านมา สัดส่วนผู้สูงอายุในสหรัฐฯ เพิ่มจาก 20% ในปี 1980 เป็น 40% ในปี 2013

 

ปัญหาดังกล่าวข้างต้น ทำให้นาย Scott Rosenbaum เกิดไอเดียที่จะช่วยผู้คน พ้นจากความโดดเดี่ยวอ้างว้าง ด้วยการเปิดเว็บไซต์ RentAFriend.com ในปี 2009 ซึ่งเว็บไชต์ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกจ้างคนให้เป็นเพื่อนชั่วคราวได้ โดยผู้ใช้งานจะเสียค่าบริการเพียงเดือนละ 24.95 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 768.40 บาท ซึ่งหลังจากเลือกคู่ได้แล้วทั้ง 2 คน ก็จะตกลงรายละเอียดในการว่าจ้างกันเอง และส่วนใหญ่จะจ่ายค่าจ้างเป็นเงินสดเมื่อเจอกัน

โดยนาย Bouchard หนึ่งในผู้ที่เคยใช้บริการเช่าเพื่อนจากเว็บไซต์ RentAFriend.com เปิดเผยความรู้สึกว่า การเช่าเพื่อนเที่ยวมันรู้สึกแย่กว่ามิตรภาพแบบคนปกติ เพราะมันขาดความสะดวก, ความเคารพซึ่งกันและกัน และการปลอบใจ อีกทั้งมิตรภาพระหว่างกันจะหายไปเมื่อหมดเวลา เพื่อนที่ต้องเสียเงินจ้างจะเรียกว่าเพื่อนคงไม่ได้ แต่มันก็รู้สึกดีกว่าการที่ต้องอยู่แบบเหงาๆ คนเดียว

ที่มา : Workpointnews