งานใหม่ บริษัทจ้างคนมานอนหลับ แถมเงินเดือนให้อีก

หน้าที่ไม่ต้องทำอะไรมากแค่มานอนหลับเฉยๆ แถมในแต่ละเดือนยังมีเงินเดือนให้อีกถึงเดือนละ 40,000 บาท กันเลยทีเดียว ดูไปแล้วน่าจะเป็นงานที่สบายดีไม่ต้องใช้ความสามารถอะไรมากมาย รวมทั้งไม่ต้อง อ อ ก แรงให้เหนื่อย คงเป็นงานในฝันของใครหลายคนกันเลยทีเดียว ซึ่งดูไปแล้วไม่น่าจะมีบริษัทไหนที่จะออกมาทำแบบนี้ แต่อยๅกจะบอกว่ามีบริษัทแบบนั้นจริงๆ และเรื่องนี้ยังเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมากอีกด้วย เพราะเมื่อไม่นานมานี้ สำนักข่าวชื่อดัง ปักกิ่ง นิวส์ ได้มีการรายงานข่าว

เกี่ยวกับบริษัทแห่งหนึ่งในประเทศจีน ที่ชื่อว่า บริษัท เหน่าไป๋จิน ได้มีการประกาศรับสมัครพนักงาน ให้มานอนหลับ ใช่แล้วคุณอ่านไม่ผิดหรอก เขาจ้างให้มา นอนหลับเท่านั้น ไม่ต้องทำอะไรอย่างอื่น แค่เตรียมเสื้อผ้ามา กับร่างกายให้พร้อม เพื่อมานอน และนอนเท่านั้น นอนยๅวๆ เพียงแค่นี้ โดยมีการประกาศว่า จะจ่ายเงินให้เดือนละ 40,000 บาทต่อเดือน โดยจะมีการทำสัญญาเป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งรวม ๆ แล้ว ก็จะมีรายได้ ประมาณ 500,000 บาทต่อปีนั่นเอง ได้ยินแบบนี้แล้วต้องบอกว่าเป็นงานที่น่าสนใจมากๆ

ซึ่งทางบริษัทจะเปิดรับสมัครผ่านทางเว็บไซต์เท่านั้น ทำให้หลังจากมีประกาศ อ อ ก ไปก็มีผู้คนแห่มาสมัครกันอย่าล้นหลาม ทั้งทางออนไลน์และเดินทางไปถึงหน้าบริษัทกันเลยทีเดียว แต่งานนี้ก็ต้องขอบอกก่อนเลยว่า ไม่ใช่ใครก็สามารถที่จะเข้าทำงานนี้ได้ เพราะจะต้องมีขั้นตอนการคัดเลือกคุณสมบัติ เฉพาะตัวอีกหลายขั้นตอน ก่อนที่จะได้รับงานในตำแหน่งนี้

ผู้ที่จะได้รับการคัดเลือก ไม่ใช่แค่จะต้องชื่นชอบในการนอนเท่านั้น แต่ยังจะต้องเป็นผู้ที่มีสุขภาพดีแข็งแรง ไม่มีโsคประจำตัว ที่สำคัญต้องเป็นคนโสด เพราะต้องไปอยู่ที่บริษัทเป็นเวลาถึง 1 ปี ใครมีครอบครัวอาจเกิดปัญหาขึ้นได้

หลายคนอาจจะสงสัยว่าบริษัทจ้างพนักงานไปนอนทำไม แล้วจะได้ประโยชน์อะไร สำหรับในเรื่องนี้บริษัทดังกล่าวออกมาเปิดเผยว่า ต้องการที่จะศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมการนอนของแต่ละคน เพื่อนำไปสู่การวิเคราะห์ วิจัยเกี่ยวกับโsคนอนไม่หลับ เพื่อใช้เป็นข้อมูลสถิติ ในการนำไปใช้ในการรักษาอาการนี้ในอนาคตนั่นเอง

ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/36ZZARQ