สาวสวยสุดเซ็ง รอคิวนานไม่ว่า แต่ข้าวไข่เจียวแบบนี้จะกินยังไง

เป็นเรื่องที่เข้าใจเลย กับคนที่สั้งอาหารและบรรจุด้วยกล่องโฟม ปกติร้านที่ใช้บรรจุกล่องโฟมก็จะต้องรองด้วยแผ่นใสกันความร้อนด้วย แต่ถ้าให้ดีควรงดใช้กล่องโฟมไปเลย และหันมาใช้ผลิตภัณฑ์อื่นที่ ทนความร้อนมากกว่านี้ การงดใช้โฟมเป็นเรื่องที่ยังคงมีการรณรงค์อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะการใช้เป็นภาชนะใส่อาหาร เพราะโฟมเมื่อถูกความร้อนจะสามารถละลายได้ง่ายกว่าปกติ และมีสารเคมีมาก ถึงอย่างนั้นก็ยังมีพ่อค้าแม่ค้าหลายคนใช้เหมือนเดิม แต่อาจจะมีการรองก้นกล่องด้วยถุงพลาสติกสำหรับใส่อาหารร้อน

หลายคนคงเคยเจอเหตุการณ์สั่งข้าวและได้กล่องโฟมมาจนชิน แต่เหตุการณ์นี้ไม่ควรชิน เมื่อมีการแชร์ภาพที่แสดงให้เห็นถึงอันตรายจากกล่องโฟมอย่างชัดเจน เมื่อมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้สั่งข้าวไข่เจียวหมูสับผ่านแอปพลิเคชันหนึ่ง และทางร้านใส่กล่องโฟมมาให้ ซึ่งความร้อนจากไข่เจียวนั้นทำให้โฟมละลายหายไป “เกือบทั้งกล่อง” โดยได้ระบุข้อความว่า

“ทุเ ร [] มักง่าย อุ บ า ท ว์ มาแบบนี้แล้วจะกินยังไง ปกติไม่ใช่คนเรื่องมากเลย และไม่ใช่คนที่จะมาโพสต์อะไรไร้สาระแบบนี้ แต่กับเหตุการณ์นี้คือทุเรxมาก สติหน่อยนะคะ ทำให้คนกิน ทำให้มันดีๆหน่อย รอนานเราก็โอเค เข้าใจ แต่พอของถึงมือ คือมักง่ายไปไหม”

เรียบเรียง 2benews

error: Alert: Content is protected !!