ออมสิน ขยายกันยาวๆ พักชำระต้นและดอก ถึง 6 เดือน

ล่าสุด ธนาคารฯ ได้ขยายระยะเวลาพักชำระทั้งต้น-ดอกเบี้ยนี้ เพิ่มจาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน ช่วยสำหรับลูกค้าสินเชื่อบุคคลสินเชื่อเคหะ สินเชื่อผู้ประกอบการ sme สถานะปกติจนถึงค้างชำระไม่เกิน 3 เดือน โดยไม่ต้องแจ้ง การเข้าร่วมหรือลงทะเบียนใดๆ ทางธนาคาร จะขยายเวลาพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยโดยอัตโนมัติ เพิ่มจาก 3 เดือนเป็น 6 เดือนเริ่มตั้งแต่ 1 เมษายนถึง 30 กันยายนพศ 2563 แต่ถ้าลูกค้าไม่ต้องการพักชำระก็สามารถแจ้งกับธนาคารฯ ได้

หรือต้องการชำระเป็นบางเดือนที่ลูกค้าคิดว่าสามารถจ่ายได้ จ่ายเดือนเว้นเดือน หรือเดือนแรกถึง 2 เดือนแรกยังจ่ายไม่ไหวก็หยุดชำระ เดือนที่ 3 มีรายได้พอตั้งตัวได้แล้ว อยากจะชำระได้ก็มาติดต่อขอชำระได้ โดยธนาคารฯ ได้ยืดหยุ่นการชำระเงินงวดให้ลูกค้าเป็นกรณีพิเศษ

โดยไม่จำกัดยอดเงินต้นคงเหลือ ยกเว้นสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการSMEs วงเงินกู้คงเหลือเพิ่มจากไม่เกิน 20 ล้านบาทเป็นไม่เกิน 100 ล้านบาท ซึ่งจะมีผลโดยอัตโนมัติทันทีตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง วันที่ 30 กันยายน 2563 โดยลูกค้าไม่ต้องยื่นแสดงความจำนงที่ธนาคารออมสินแต่อย่างใด

สำหรับดอกเบี้ยของเงินงวดในระหว่างพักชำระหนี้ 6 เดือนในโครงการนี้ ให้ลูกค้าไปชำระในงวดสุดท้ายของสัญญาทีเดียว หรือเลือกวิธีเฉลี่ยจ่ายหลังพ้นจากช่วงพักชำระไปแล้วก็ได้ ทั้งนี้ หลังจากครบกำหนดระยะเวลาการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยดังกล่าวแล้ว(พักจ่ายเงินต้น-ดอกเบี้ย แต่ดอกเบี้ยธนาคารยังคิด ปกตินะครับ)

เรียบเรียง 2benews