จงขอบคุณคนที่ทิ้งไป “ในวันที่ลำบาก” เริ่มต้นใหม่ดีกว่าเดิม ทำให้เราดูแลตัวเองได้

คนรักเมื่อเริ่มรักกันก็มีวันที่ต้องบอกลากันเช่นกัน เมื่อเลิกรากันคนที่ยังรักนั้นแหละที่ยังต้องทนกับความรักที่ยังมีอยู่และต้องสู้กับความรู้สึกที่จะต้องเริ่มต้นใหม่ โดยไม่มีคนที่เคยรัก กว่าจะผ่านวันนั้นได้ทำให้รู้ว่าตัวเราเองนั้นแหละที่เหมาะกับการเริ่มต้นใหม่ที่ดีกว่าเดิม และใครที่ยังคิดทำใจไม่ได้ให้จำไว้ทั้งหมด  3 ข้อนี้ ชีวิตดีขึ้นแน่นอน

1.เริ่มต้นใหม่ความรักที่จบลงไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างในชีวิตจะต้องจบไปพร้อมกันด้วย เพราะเป็นแค่ส่วนหนึ่งที่หายไปเท่านั้นเอง จากนี้ลองเปลี่ยนตัวเองใหม่ อาจจะเริ่มจากทรงผม การแต่งตัว หรือลองเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆดูบ้าง

2. ยอมรับให้ได้เพราะว่าถ้าหากเราใช้ชีวิตอยู่กับความสุขในอดีตก็เลยทำให้ปัจจุบันไม่พบความสุข และไม่สามารถจะเดินต่อไปข้างหน้าได้ สิ่งเดียวที่จะหลุดพ้นจากเหตุการณ์นี้ได้ก็คือทำใจและยอมรับสิ่งนั้น วิธีนี้อาจจะต้องใช้เวลานานสักหน่อยแต่ผลลัพธ์ที่ออกมาคุ้มค่าแน่นอน

3. ลบความทรงจำ ยิ่งคิดถึงความทรงจำเก่ามากเท่าไรก็ยิ่งทำให้ลืมคนรักเก่าได้ยๅกมากขึ้น โดยเฉพาะในเวลาที่เห็นสถานที่หรือสิ่งของที่เกี่ยวข้อง ฉะนั้นควรจะหลีпเลี่ຍงออกมาให้ห่างเท่าที่ทำได้ โดยเริ่มจากไปสถานที่ใหม่ ๆ และอะไรทำในช่วงว่าง

ขอบคุณข้อมูล deejaiplus ภาพประกอบ baifernbah เรียบเรียง 2BENEWS