ถ้าหากเขาไม่ใช่ ก็แค่ปล่อยเขาไป อย่าไปวิ่งตามให้เสียเวลา และ ความรู้สึก

การที่จะพบเจอใครที่รักและเข้าใจกันและกัน หลายคู่ก็ศึกษาดูใจกันนานพอสมควร หลายคู่ก็โบกมือลาไปพร้อมน้ำตาที่เสียใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย แต่เมื่อไม่เกิดความเข้าใจกันอยู่ด้วยกันไปก็เท่านั้น ไปเริ่มต้นศึกษาใหม่กับคนที่พอดีและเข้าใจกันพร้อมที่จะเดินไปด้วยกันทั้งในวันที่ดีและวันที่มีเรื่องราวแย่ๆ

เวลาใครบางคนเดินจากคุณไป สิ่งแรกที่คุณคิดคือฉันทำอะไรผิดไป ฉันทำอะไรไม่ถูกใจเขา หรือฉันไม่ได้ให้สิ่งที่เขาต้องการ หรือฉันไม่ดีพอ ในที่สุดคุณก็เริ่มเสียจุดยืน พร้อมจะทิ้งความเป็นตัวของตัวเอง พร้อมจะทำอะไรก็ได้ พร้อมจะแลกความสุขของตัวเอง

เพื่อให้ใครบางคนอยู่ในชีวิตคุณ โดยลืมคิดว่าไปถ้าเขาอยากอยู่ในชีวิตคุณ เขาจะยอมรับทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณเป็น เขาจะรักคุณอย่างไม่มีเงื่อนไข และเขาจะไม่มีวันยอมเดินจากคุณไปง่ายๆ บางครั้งการที่ใครบางคนเดินจากไป อาจไม่ใช่เพราะความบกพร่องของคุณ

แต่เพราะคุณแค่ไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการ เพราะคุณไม่ได้เพอร์เฟคต์สำหรับทุกคนในโลก คุณอาจไม่ดีพอสำหรับบางคน แต่คุณอาจดีที่สุด สำหรับบางคน เมื่อคุณพบใครคนนั้น คุณจะเป็นคนที่ใช่สำหรับเขา โดยที่คุณไม่ต้องพยายามอะไรเลย

เชื่อเถอะรอเจอใครคนนั้น ดีกว่าที่จะพยายามเป็น คนที่ใช่ของคนที่ไม่ใช่ สำหรับคุณยิ่งฝืนไปนานเท่าไหร่ ยิ่งเสียเวลามากเท่านั้น ปล่อยให้คนที่ไม่อยาก อยู่ในชีวิตคุณได้เดินจากไป เพราะนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดที่เขากำลังทำเพื่อคุณ เขากำลังเปิดโอกาสให้คุณได้เจอคนที่ดีกว่า

คนที่มองเห็นสิ่งที่ดีที่สุดในตัวคุณ ไม่ใช่สิ่งที่แย่ที่สุดในตัวคุณ คนที่รักคุณในแบบที่คุณเป็น และทำให้คุณรักตัวเองในแบบที่คุณเป็น ถ้าเขา ไม่ใช่ปล่อยเขาไป เราต้องรักตัวเองแล้วเราจะไม่พัง คนรักตัวเองจะไม่ทำตัวเอง จะไม่เอาตัวเองไปอยู่ในอะไรที่มันไม่ดี ถ้าเรารักตัวเอง เราจะไม่อยากเห็นตัวเอง ลงไปจมกับอะไรที่ไร้ประโยชน์

ขอบคุณข้อมูล deemindplus ภาพประกอบ pimtha เรียบเรียง 2BENEWS