กินไม่อั้น ฟรีตลอดงาน “ถนนผลไม้” วันที่ 11-19 พฤษภาคม นี้

ใครที่ชอบทานผลไม้และท่องเที่ยว แอดมินแนะนำงานนี้ กินฟรี ตลอดงาน องค์การบริหารส่วนตำบลตะพงขอเชิญทุกท่านเที่ยวงาน “ถนนผลไม้” ณ.ตลาดกลางผลไม้ตะพง ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง จัดงานถนนผลไม้สไตล์ตะพงประจำปี 2562 ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 11 ถึง 19 พฤษภาคม 2562  เวลา 9.00 น ถึง 21.00 น ภายในงาน ร่วมกิจกรรมนั่งรถรางชมสวนผลไม้และชิมผลไม้ฟรีแถมยังมีกิจกรรมอีกมากมาย

พร้อมชมคอนเสิร์ตตลอด 9 วัน จากศิลปินชื่อดังงานนี้ฟรีตลอดงาน  งานนี้ 5 อ. อิ่มตา อิ่มความรู้ อิ่มบุญ อิ่มท้อง และอิ่มอกอิ่มใจผลไม้มากมาย

สถานีที่ 1  สถานีชานชาลาอาคารศูนย์กลางเกษตรจังหวัดระยอง (อบต.ตะพง)

สถานีรถรางเริ่มออกเวลา 9.00 นถึง 14.30 น

ทุกท่านสามารถขึ้นรถรางได้ที่จุดนี้เพียงท่านลงทะเบียนเพื่อรับสายข้อมือรถรางจะนำท่านไปดื่มด่ำธรรมชาติกับเส้นทางถนนผลไม้สไตล์ตะพงบรรยากาศร่มรื่นเขียวขจีสองข้างทางแบตล้อมด้วยสวนผลไม้สดๆ

สถานีที่ 2 สวนลุงวิป

สวนลุงวิป เป็นสวนผลไม้ต้นทุเรียน พร้อมมีมัคคุเทศก์น้อยคอยบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับต้นไม้นานาพันธุ์ในบรรยากาศที่ร่มรื่นพร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

สวนลุงวิป และพร้อมจุดถ่ายรูป ลุงวิปโชว์การปอกทุเรียน ง่ายเหมือน ปอกกล้วย วิธีการปอกของลุง เค้ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ลุงวิปมีความชำนาญในการเลือกทุเรียนอีกด้วยว่าลูกไหน สุกกรอบอร่อย

สถานีที่ 3 โรงเรียนผู้ใหญ่อายุตำบลตะพง

อิ่มความรู้ชมการสาธิต การทำทุเรียนทอดกรอบการแสดงดนตรีไทยจากนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุนอกจากนี้ยังมีผลผลิตจากชาวบ้านในชุมชนให้ทุกท่านได้เลือกซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน

สถานีที่ 4 หลวงพ่อพุทธโสธรจำลอง

อิ่มบุญ ร่วมสักการะหลวงพ่อพุทธโสธรจำลองและศาลหลวงเตี่ยบ้านบ่อหินหมู่ 14 ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของผู้คนในชุมชนและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติอีกด้วย 

สถานีที่ 5 จุดชิมฟรี

อิ่มท้อง อิ่มไปกับผลไม้ฟรีซึ่งเป็นสถานีที่ใครๆหลายคนรอคอยโดยนักท่องเที่ยวที่มากับรถรางสามารถนำสายรัดข้อมือมาปั๊มตราประทับเพื่อรับชุดผลไม้ฟรีมีทั้งทุเรียนเงาะมังคุดได้อิ่มกันถ้วนหน้าพร้อมเดินทางกลับสู่สถานีชานชลา อบตตะพง ด้วยความอิ่มอกอิ่มใจ

ตบท้ายด้วยกิจกรรมภาคกลางคืนชมการแสดงจากศิลปินชื่อดังตลอด 9 คืนนักร้องนักแสดงมากมาย งานนี้ เที่ยวไทยสนุกแน่

Cr อบต.ตะพง เรียบเรียง 2benews