ชาวเน็ตชื่นชม สาวสู้ชีวิต ทำงานเปลี่ยนยางรถสิบล้อคนเดียวก็ไหว

เป็นเรื่องราวที่กำลังถูกแชร์อย่างแพร่หลายในโลกโซเชียล ที่ตะวันออกศูนย์บริการยางใหญ่ ในเมืองชลบุรี ซึ่งมีพนักงานสาว อายุ 21 ปี ทำงานเป็นพนักงานเปลี่ยนยางรถ ซึ่งได้มีการนำไปโพสต์ลงในโลกโซเชียลพร้อมข้อความว่า เรียนสูงไม่ใช่ประเด็น ทำงานให้เป็นนี่แหละเป็นสิ่งสำคัญ “นู๋โหดนะพี่ ไหวเปล่า” และลงภาพกำลังเปลี่ยนยางรถบรรทุกสิบล้อคนเดียวชิลๆ  สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก

นางสาวศศิภา วัย  21 ปี เจ้าของโพสข้างต้น ทำงานเป็นเสมียนที่ร้านดังกล่าว กำลังง่วนอยู่กับการเปลี่ยนยางรถบรรทุกขนาดใหญ่ โดยใช้สองมือเข็นยางทั้ง 2 เส้นโดยไม่มีใครช่วย หลังจากนั้นได้ลงมือใส่ยางรถบรรทุกด้วยตัวเอง แม้จะเป็นผู้หญิงแต่มีพละกำลังมากจริงๆและสามารถเปลี่ยนยางได้ ราวกับผู้ชาย

 

ภายหลังเจ้าตัวก็เล่าเพิ่มเติมว่า มาทำงานที่นี่ 6 ปีแล้ว จบ กศน.ชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 หลังจากนั้นได้มาทำงานเป็นเสมียน ยอมรับว่าบางวันมีลูกค้าเยอะ แต่คนงานน้อยก็ต้องออกมาช่วยเหลือกัน ช่วงแรกหนักเหมือนกัน แต่พอทำไปเรื่อยๆ อยู่ตัวก็สบายๆ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

 

“ต้องยอมรับว่าครอบครัวยากจน เรียนมาน้อยก็ต้องขยันทำงาน บางครั้งก็ท้อเหมือนกัน แต่มาคิดอีกที่ไม่มีงานไหนที่สบาย ทำงานสุจริตไม่ต้องอายใครทำเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัวให้ดีอีกด้วย”

 

ทางด้านเจ้าของร้านวัย 44 ปี  เผยว่า น้องภาเป็นพนักงานในร้านมาหลายปี เป็นคนที่ขยัน เมื่อเห็นว่ามีลูกค้ามาใช้บริการเยอะช่างด้านนอกทำไม่ทัน น้องภาก็จะออกไปช่วยโดยไม่ต้องบอก และทางร้านก็ไม่เคยบังคับหรือใช้ให้น้องออกไปทำ น้องเป็นเสมียนประจำร้าน แต่ก็จะออกไปช่วยยกยางรถ ปะยางรถ ถอดล้อรถบันทุก 10 ล้อ ทำทุกอย่างหากว่างจากงานเสมียนภายในร้าน ทำแบบนี้เป็นประจำมานานแล้ว

 

เรียบเรียง 2benews