5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนอยากปลดหนี้ควรไปขอพรสักครั้งในชีวิต

ชาวไทยมีความเชื่อและศรัทธาในเรื่องสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทางพุทธศาสนาและบุคคลสำคัญที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างเรื่องอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ต่างๆ มาตั้งแต่โบราณ ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่าเป็นที่พึ่งทางจิตใจของผู้คนที่กำลังมีความทุกข์ หาทางออกในชีวิตไม่เจอ ซึ่งบางเรื่องเกี่ยวกับสถานที่หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็พิสูจน์ไม่ได้แต่อย่างน้อยก็ได้รับกำลังใจและความสบ่ายใจของตัวเอง โดยเฉพาะคนมีหนี้สินที่เชื่อกันว่านี่คือ 5 สถานที่ที่ต้องไปขอพรเพื่อปลดหนี้ให้ได้

1 หลวงพ่อเงินไหลมาเทมา วัดจันทาราม(วัดท่าซุง) จ.อุทัยธานี พระพุทธรูปนามมงคลนี้เป็นพระพุทธรูปปางอุ้มบาตร ประดิษฐานอยู่ที่วัดจันทารามหรือวัดท่าซุง หลวงพ่อฤาษีลิงดำท่านเคยกล่าวว่า หลวงพ่อเงินไหลมาเทมานี้บันดาลลาภได้มากนัก เพราะเงินที่นำมาสร้างนี้ก็มาจากเงินที่ประชาชนศรัทธาหลั่งไหลมาทำบุญ ถือเป็นการชำระหนี้สงฆ์ด้วย

2 พระพุทธไตรรัตนนายกหรือหลวงพ่อโต ซำปอกง วัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา  พระพุทธรูปปูนปั้นปิดทองปางมารวิชัย ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คนที่ทำการค้าขาย หากได้มาตั้งจิตอธิษฐานต่อหน้าองค์หลวงพ่อโต คุณจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า การค้าร่ำรวย ปลดหนี้ได้สบาย

3 หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่ ชื่อหลวงพ่อทันใจ มีที่มาจากพระพุทธรูปที่สามารถสร้างเสร็จได้ภายใน1วัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สามารถทำกันได้ง่ายๆ พุทธศาสนิกชนจึงเชื่อว่าท่านมีพระพุทธานุภาพ ที่จะสามารถบันดาลให้เกิดโชคลาภ และความสมปรารถนาได้ทันอกทันใจเมื่ออธิษฐานขอพร

4 หลวงพ่อปากแดง วัดพราหมณี ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก  พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองนครนายก ที่นักเสี่ยงโชคทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เชื่อกันว่าหากใครได้ไปขอพรหลวงพ่อปากแดงเรื่องการทำมาหากินมักจะสมหวัง ได้ร่ำรวย ปลดหนี้กันได้เกือบทุกราย บางคนก็กลายเป็นเศรษฐีแบบไม่รู้ตัว

5 พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ เขตธนบุรี กรุงเทพ มีเสียงเล่าลือกันมาช้านานว่า สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ท่านทรงมีพระเมตตาต่อประชาชนที่เป็นหนี้เพราะในอดีตเราเคยเป็นหนี้ประเทศจีนจึงทำให้พระองค์เข้าใจหัวอกของ ลูกหนี้หากไปขอพรจึงมักจะสมหวัง แต่ผู้ขอจะต้องมีความซื่อสัตย์ มีหนี้สินเพราะเรื่องทำมาหากิน