กฟน. จัดฝึกอบรมช่างไฟฟ้ามืออาชีพ สมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

โครงการฝึกอบรมโดยการไฟฟ้านครหลวง สำหรับผู้ที่สนใจงานช่างไฟฟ้ามืออาชีพ ซึ่งเป็นหลักสูตรรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน โครงการฝึกอบรมนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง กฟน. และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร ภายใต้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จุดประสงค์ก็เพื่อเสริมสร้างอาชีพ และความรู้ในการช่วยป้องกันความเสี่ยงและอันตรายจากการใช้ไฟฟ้าในชุมชนให้กับผู้ที่สนใจ

โครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชน โดยกิจกรรมช่างไฟฟ้ามืออาชีพ ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2559 และสำหรับในปี 2562 นี้ โครงการช่างไฟฟ้ามืออาชีพของการไฟฟ้านครหลวง ได้จัดฝึกอบรมไปแล้ว 2 รุ่น และกำลังจะเปิดฝึกอบรุ่นรุ่นที่ 3 ให้กับผู้ที่สนใจ โดยมุ่งหวังให้ผู้ที่เข้ารับการอบรมผ่านการทดสอบและได้รับหนังสือรับรองมาตรฐานถูกต้อง ตาม พ.ร.บ. ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งสามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพงานด้านช่างไฟฟ้าอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ

  • มีสัญชาติไทย
  • มีวุฒิการศึกษาระดับ ปวช./ปวส. ด้านไฟฟ้าหรืออิเล็กทรอนิกส์ หรือ มีประสบการณ์ทำงานด้านไฟฟ้าหรืออิเล็กทรอนิกส์ ไม่น้อยกว่า ๓ ปี ต้องมีใบรับรองประสบการณ์ในการทำงาน
  • เป็นผู้มีอายุไม่เกิน ๖๐ ปี
  • อาศัยอยู่ในพื้นที่จำหน่ายของ กฟน. (กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ)

ขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมโครงการ

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานกิจกรรมเพื่อสังคม ฝ่ายกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในวันจันทร์-วันศุกร์ ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00-15.00 น. กฟน. พิจารณาเอกสารหลักฐาน เพื่อคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน เข้าร่วมโครงการช่างไฟฟ้ามืออาชีพ ผู้ผ่านการคัดเลือกสามารถตรวจสอบรายชื่อได้ที่ www.mea.or.th  ซึ่งผู้ผ่านการคัดเลือกต้องเข้ารับการอบรม การทดสอบ และการประเมิน (สัมภาษณ์) ตามขั้นตอนดังนี้

  • วันที่ 1 อบรมภาคทฤษฎี
  • วันที่ 2  อบรมภาคปฏิบัติ
  • วันที่ 3 สอบภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ
  • วันที่ 4 สอบสัมภาษณ์
  • วันที่ 5 พิธีมอบวุฒิบัตร หนังสือรับรองฯ และบัตรประจำตัวผู้ผ่านการประเมินมาตรฐานฝีมือแรงงาน แห่งชาติ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1

ทั้งนี้ กฟน. จะจัดการอบรม ทดสอบ และประเมินฯ ครั้งที่ 3 ในระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคม 2562 ณ อาคารฝึกอบรม 2 ชั้น 2-3 การไฟฟ้านครหลวงเขตนนทบุรี เป็นโคงการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการรับสมัครเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mea.or.th/content/detail/87/4043

สิ่งที่ผู้ผ่านการอบรมจะได้รับ

  1. วุฒิบัตร ใบผ่านการทดสอบ บัตรประจำตัว และหนังสือรับรองความรู้ความสามารถตามมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ ๑ ออกโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานแห่งชาติ
  2. สิทธิเข้าร่วม App : MEA E-Fix ของการไฟฟ้านครหลวง (ระบบ online ของ กฟน. สำหรับลูกค้าที่ต้องการช่างไฟฟ้าภายในอาคาร)
  3.  เข้าร่วมเครือข่ายช่างไฟฟ้ามืออาชีพของ กฟน. (เข้าร่วมกิจกรรมของ กฟน. , ร่วมดูแลชุมชนที่ท่านพักอาศัยฯ)

ขอขอบคุณ การไฟฟ้านครหลวง เรียบเรียง 2benews