หนุ่มแชร์​ประสบการณ์​ ซื้อคอนโด​ราคา 55 ล้านบาทในฮ่องกง​ พอได้เห็นห้องถึงกับน้ำตาไหล

ที่ดินในเกาะฮ่องกงนั้นมีราคาแพงมาก มีคนอาศัยอยู่ 7 ล้านกว่าคน ฮ่องกงเป็นเกาะมีเนื้อที่ขนาด 1140 ตารางกิโลเมตร คนที่นี่ส่วนใหญ่ก็พูดภาษากวางตุ้ง ด้วยฮ่องกงเป็นเกาะมีพื้นที่จำกัด ราคาที่ดินและบ้าน ราคาที่นี่ถือว่าแพงมาก แอดเช็ทมาว่า ผู้คนที่ทำงานที่นี่รายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 70,000 บาท คลองครองชีพที่สูงติดอันดับที่ 2 ของโลก ส่วนที่อยู่อาศัยแพงเกินจะซื้อได้ ลักษณะการอยู่อาศัยที่นี่จะอาศัยบนคอนโด ปัจจุบันห้องเช่าที่นี่จะซอยขนาดห้องเล็กลง เพื่อให้ผู้คนได้เข้าถึง เรื่องราวของหนุ่มไทยคนหนึ่ง ที่ได้ไปซื้อคอนโดในฮ่องกง ราคาประมาณ 55 ล้านบาท แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นอย่างที่หวังไว้ จึงได้นำรีวิวและเรื่องเล่าประสบการณ์มาแชร์ในเว็บพันทิป ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจนถูกแชร์กระทู้ไปกว่า 6 หมื่นครั้ง โดยเจ้าตัวได้เล่าว่า  เมื่อปี​2017​ ฮ่องกงได้มี​ Mega​Project พัฒนา​สนามบินเก่าให้เป็นเมืองใหม่​ ย่านไคตั๊ก โดยจะมีรถไฟความเร็วสูง​ไปเมืองจีน​ โรงเรียนนานาชาติ​ ตึกราชการต่างๆ ก็ย้ายมาที่นี้​ แล้วก็มีคอนโดด้วย​

คุณน้องตี๋จอมพลัง เจ้าของเรื่อง เล่าว่าเขาเลือกที่จะซื้อคอนโดย่านนี้​ ชื่อคอนโด​ Victoria Skye​ ที่ช่วงนั้นโปรโมทหนักมาก พอถึงวันจอง ผู้คนทั้งชาวฮ่องกงและต่างชาติก็แห่ไปจองหลายพันคน​ แต่มีห้องให้แค่​ 300ห้อง​ หรือ 1แท่งคอนโด เท่านั้น ในวันจอง ต้องเซ็นสัญญา​ จ่ายค่ามัดจำค่าเอเย่น​​ เรียกว่าเจอไป​ชุดใหญ่​ เดินออกมาแบบเบลอๆ ตัวเบาๆ​ เลยทีเดียว

หลังจากนั้น 2 ปี ต่อมา คือปี 2019 คอนโดแห่งนี้ก็สร้างเสร็จ พร้อมเปิดให้ผู้จอง ผู้ซื้อเข้าไปยลโฉมด้านในและพักอาศัยได้สักทีหลังจากรอมานาน โดยก่อนคุณน้องตี๋จอมพลังจะเดินทางไป ทางคอนโดก็มีการส่ง กุญแจ​ คู่มือ​ แทปเลต​ ฯลฯ​ มากมาย​ ซึ่งแต่ละอย่างหรูหราดีมาก

และเมื่อได้เดินทางไปดูห้องชุดสุหรูราคา 55 ล้าน ที่ซื้อไว้ ที่บอกว่าหรูหราจนน้ำตาไหล ก็คงเป็นความเล็กและแคบอย่างคาดไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็น

-ห้องนั่งเล่น​ กว้างประมาณ​ 2.5​ x 5เมตร​ น่าจะวางโซฟากับโต๊ะกินข้าวตัวนึงก็เต็มแล้ว​ มีระเบียง​ขนาด 1×1.5เมตร​ น่าเอาไว้ให้ตากปลาสลิด​ เล็กเกิ้นนน

-ห้องนอนหลักมีระเบียง​ ขนาดนประมาณ​ 2.2 x 3เมตร​ ห้องประมาณล็อคจอดรถในห้างมาบุญ​ครอง​ แต่ใส่แอร์มาให้​ 16000btu เหมือนจะทำห้องแช่ผัก​ ระเบียงห้องนอนหลัก​ ก็เล็กมากกกก​ ยืนได้คนเดียว​ ถ้ายืนสองคนต้องยืนซ้อนกันแบบแจ๊คกับโรส

-ห้องนอน​ 2กับ3 ขนาด​ประมาณ​ 2×2เมตร​ เปิดเข้าไปนึกว่ากรงเลี้ยงสุนัข​ แต่อย่างน้อยก็มีข้อดีอย่างนึงคือ มีกระจกใหญ่​พอนอนดูดาวดูเดือนได้​

-ห้องอื่นๆ อย่างเช่น ห้องน้ำ ก็แคบและใช้วัสดุไม่ดี ห้องครัวเข้าได้คนเดียว​ แคบมาก​ มีเครื่องซักผ้าอยู่ใต้เตา​ คือซักผ้าไปต้มมาม่าไปได้เลย​

และนี่ก็คือ คอนโดราคา 55 ล้านในฮ่องกง ที่เมื่อเห็นภาพภายใน กับเรื่องราวที่ คุณน้องตี๋จอมพลัง มาแชร์แล้ว ก็เข้าใจได้ทันทีว่าทำไมถึงบอกว่าหรูหราจนน้ำไหล

ขอขอบคุณข้อมุล คุณน้องตี๋จอมพลัง เรียบเรียง 2benews