Nissan NV300 และ e-NV200 รถบ้านคันกระทัดรัด สีสันสดใส เอาใจสายแคมป์ปิ้ง

นิสสัน เปิดตัวรถยนตร์รุ่นใหม่ เอาใจสายแคมป์ปิ้งที่รักการผจญภัยโดยเฉพาะ นั่นคือ Nissan NV300 และ e-NV200 รถบ้านขนาดกระทัดรัด ดีไซน์น่ารัก มาในตัวถังสีทูโทน และเต็นท์หลังคา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน โดยNV300 ใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.6 ลิตรเทอร์โบ ส่วน e-NV200 จะเป็นรถไฟฟ้า 100% ชาร์จเต็มจะวิ่งได้ไกลถึง 200 กิโลเมตร

รถรุ่นนี้เปิดตัวครั้งแรกในงานมอเตอร์โชว์ 2018 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน มีราคาค่าตัวที่ยุโรป คืดเป็นเงินไทยแล้ว อยู่ที่ประมาณ 950,000 บาท คอนเซปคือ เป็นรถตู้เพื่อการท่องเที่ยวขนาดกลาง ที่มีการดัดแปลงทั้งภายนอกกับภายในให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนที่หลงใหลการเดินทางท่องเที่ยวตั้งแคมป์นอกเมือง ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา ทะเล หรือที่ไหนก็ได้ที่อยากไป

ทั้งสองรุ่นที่นิสสันนำมาโชว์ เป็นรถสีทูโทนแบบพาสเทล น่ารัก สะดุดตา ล้อเหล็กสีครีมดูเรโทนิดๆ แต่ไฮไลท์คือเรื่องของการติดตั้งฟังก์ชั่นที่จำเป็นสำหรับแคมปิ้งคาร์ เช่น หลังคายกเปิดขึ้นด้านบนได้ พร้อมระเบียงหลังคาม้วนเก็บได้ข้างตัวรถ สามารถดึงกางออกมาบังแดด ตั้งโต๊ะอาหารสำหรับ 4 ที่

สำหรับด้านใน Nissan NV300 Camper ที่ขนาดใหญ่กว่า Nissan e-NV200 ถูกดัดแปลงให้มีครัวสำหรับจัดเตรียมและปรุงอาหารได้ มีตู้เย็น อ่างล้างจาน พร้อมสรรพ อีกทั้งเวลากลางคืนยังปรับเปลี่ยนให้เป็นห้องนอน มีทั้งม่านเครื่องทำความร้อนและเตียง 2 ชั้น คือด้านล่างกับส่วนหลังคาที่ยกเปิดขึ้นไป เพียงพอสำหรับการตั้งแคมป์กับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนได้สบายๆ  4 คน

เรียบเรียง 2benews