ท่องเที่ยวซบเซาหนักมาก โรงแรมในภูเก็ต-พัทยา ประกาศขายนับร้อยแห่ง

แหล่งข่าวจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเผยข้อมูลว่าปัจจุบันภาพรวมของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยตกอยู่ในภาวะซบเซาอย่างหนัก โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างจังหวัดภูเก็ตและเมืองพัทยา สำหรับในพื้นที่ภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงพบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวลดลงชัดเจนตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุทางเรือกับนักท่องเที่ยวจีนเมื่อกลางปี 2561

มีการประเมินจากแหล่งข่าวว่า การลดลงของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างต่อเนื่องคาดการณ์ว่าจะลากยาวและส่งผลกระทบถึงช่วงไฮซีซั่นปลายปีนี้ด้วย ทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนและนักท่องเที่ยวฝั่งยุโรป และกลุ่มสแกนดิเนเวียซึ่งที่ผ่านมาปกติจะเข้ามาพักเป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 1 เดือน

ปัจจุบันผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ฯลฯ ต่างประสบปัญหากันอย่างชัดเจน โดยเฉพาะกลุ่มโรงแรมที่จำเป็นต้องมาเล่นกลยุทธ์ราคาอย่างหนัก โรงแรมระดับ 4 ดาวในภูเก็ตบางแห่งขายห้องพักเพียงคืนละ 800-1,000 บาท ขณะที่โรงแรม5 ดาว ก็ขยับราคาขายลงมาตีตลาด 4 ดาวอย่างหนัก และตอนนี้กระทบไปถึงกระบี่ พังงา

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมจากข้อมูลในเว็บไซต์ DotProperty.co.th พบว่ามีการประกาศขายโรงแรม รีสอร์ท ในจังหวัดภูเก็ตและเมืองพัทยาค่อนข้างมาก อ้างอิงข้อมูลถึงวันที่ 24 มิ.ย. 62  ภูเก็ตมีการประกาศขาย 83 รายการ มีตั้งแต่ขนาดเล็กราคาไม่เกิน 25 ล้านบาท ตลอดจนโรงแรม รีสอร์ต ขนาด 346 ยูนิต ราคา 5,800 ล้านบาท ทั้งยังมีรีสอร์ต 4 ดาวที่ระบุขาย 2,200 ล้านบาท

สำหรับพื้นที่ที่มีการประกาศขายมากที่สุดคืออำเภอกะทู้ถึง 47 รายการ ขณะทเดียวกัในพื้นที่เมืองพัทยาก็พบข้อมูลว่ามีการประกาศขายโรงแรม รีสอร์ท เกสท์เฮาส์ และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ เป็นจำนวน 51 รายการ แต่ก็มีเปิดใหม่อีกหลายราย เป็นปกติของการทำธุรกิจ

ขอบคุณที่มา : ข่าวประชาชาติธุรกิจ

error: Alert: Content is protected !!