ชุดนักเรียนแบบนี้น่ารักมาก โรงเรียนแก้งคร้อวิทยา ให้เด็กนักเรียนใส่ผ้าไทยกับเครื่องแบบมาเรียนได้

ชุดเครื่องแบบนักเรียนไทย มีรูปแบบการแต่งกายของผู้เข้าศึกษาในระดับอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ในสถานศึกษาที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติเครื่องแบบนักเรียน พ.ศ. 2551 ประกอบกับระเบียบปฏิบัติของโรงเรียนต่างๆ   และอย่างที่ทราบกันดีว่าโรงเรียนในไทย มีโครงการให้เด็กนักเรียนแต่งกายด้วยชุดผ้าไทยไปโรงเรียนได้หนึ่งวันในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งแต่ละโรงเรียนทั่วประเทศ ก็จะมีวันหนึ่งที่เด็กและครูแต่งชุดแบบไทยๆ ไปโรงเรียน

สำหรับเรื่องราวที่นำมาฝากเกี่ยวกับการแต่งกายไปโรงเรียนวันนี้ มีที่มาจากแฟนเพจ รู้สึกสบายดี ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งนั่นคือ โรงเรียนแก่งคร้อวิทยา อ. แก่งคร้อ จ. ชัยภูมิ ให้เห็นภาพของเด็กนักเรียนชายหญิงที่กำลังเดินเข้ามาในโรงเรียนในตอนเช้า โดยมีการแต่งกายด้วยชุดนักเรียนผสมผสานกับผ้าไทยได้อย่างสวยงาม มีเอกลักษณ์ และดูเรียบร้อยน่ารัก ทั้งนักเรียนชายและนักเรียนหญิงรวมทั้งครูอาจารย์ของโรงเรียนนี้ด้วย

หลังจากภาพและคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปอย่างแพร่หลายในโซเชียล ก็มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมเกี่ยวกับการแต่งกายของเด็กนักเรียน ว่าเป็นแนวคิดที่ดี ดูน่ารัก เหมาะสม อีกทั้งยังเป็นการนำผ้าไทย ผ้าพื้นเมือง มาผสมผสานเข้ากับชุดนักเรียน ทำให้ชุดนักเรียนดูมีเอกลักษณ์ความเป็นไทยอย่างน่าสนใจ นอกจากโรงเรียนแก่งคร้อวิทยา ที่มีการแต่งกายแบบนี้แล้ว ก็มีอีกหลายโรงเรียนในไทย ที่ส่งเสริมให้เด็กๆ ได้แต่งกายด้วยชุดผ้าไทยที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เช่น โรงเรียนทางเหนือ นักเรียนชายก็จะสวมชุดม่อฮ่อม ส่วนโรงเรียนทางภาคกลาง นักเรียนหญิงก็จะนุ่งโจงกระเบนในวันแต่งผ้าไทย เป็นต้น

ขอบคุณแหล่งที่มา เฟสบุ๊คเพจ รู้สึกสบายดี

โรงเรียนไหนนิ แต่งตัวแบบนี้น่ารักจัง

โรงเรียนไหนนิ แต่งตัวแบบนี้น่ารักจังขอบคุณที่มาของคลิป @Danaivit Laokwansathit

โพสต์โดย รู้สึกสบายดี เมื่อ วันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2019