General Motor Thailand ปลดพนักงานออก 300 ชีวิต

เมื่อวันที่ 28 เพจ Facebook ข่าวสารชลบุรีระยองได้โพสต์ข้อความ การเลิกจ้าง พนักงานของบริษัท GM General Motor Thailand ที่ตั้งอยู่นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ดระยอง ได้ปลดพนักงานประจำและพนักงานชั่วคราว จำนวน 300 กว่าชีวิต


ประเด็นเกี่ยวกับเรื่องของการปลดพนักงานการต่อจากนี้ไปถึงที่วงการอุตสาหกรรมรถยนต์กันนะครับเมื่อคืนที่ผ่านมาในเพจ Facebook ของบรรดาผู้สื่อข่าวของท่านที่ชลบุรีกับระยองได้เลยครับเรียกว่าเป็น Facebook ข่าวสารชลบุรีระยองก็ได้โพสต์ Facebook ขึ้นมาว่าสุดช็อกบริษัท GM General Motor Thailand ปลดพนักงานออกแบบฟ้าผ่า 300 คนนะครับเพจดังกล่าวได้เลยครับก็พบว่ามีผู้เข้าไปแสดงคอมเม้นท์หรือความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องของการปลดพนักงานซึ่งเท่าที่ทราบมาก็จะเป็นพนักงานจ้างประจำและพนักงานแบบพาร์ทไทม์ด้วยนะครับทางเจริญมอเตอร์ประเทศไทยว่า

GM ก็มีการชี้แจงการปลดคนงานมากกว่า 300 คนในครั้งนี้ที่จังหวัดระยองบอกว่าเป็นส่วนหนึ่งของแผนปรับโครงสร้างครั้งใหญ่นะครับเพื่อที่จะเปลี่ยนไปเป็นการผลิตตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) แล้วก็รถขับเคลื่อนอัตโนมัติในอนาคตขณะที่หลายฝ่ายคาดการณ์ครับว่าอาจจะมีการนำเอาหุ่นยนต์มาอยู่ในสายพานการผลิตแทนแรงงานมนุษย์แล้วก็มีการเตรียมปิดโรงงานย้ายฐานการผลิตในเวียดนามและอินโดนีเซียซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทเจเนรัลมอเตอร์อเมริกาและแคนาดานั้นก็จะมีการปรับโครงสร้างลักษณะแบบนี้ไปแล้วนะครับโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยคุณสุรพงษ์ไพสิฐพัฒนพงษ์ก็บอกว่าตอนนี้ขายรถยนต์นี่แหละครับจะยังไม่ถอนการผลิตออกจากไทยเป็นเพียงการขยายตลาดเพื่อรับการผลิตรถยนต์รุ่นไลน์ใหม่ๆนะครับซึ่งไทยเองก็จะเป็นฐานการผลิตรถปิคอัพอีโคคาร์และรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังขอรับการส่งเสริมจาก boi ด้วย

เรียบเรียง 2benews ขอบคุณ เที่ยงวันทันเหตุการ์ณ