เซลฟี่ทัน แต่เก็บเกี่ยวไม่ทัน จม 30 ไร่

รับผลกระทบจากพายุโพดุล ที่ อำเภอเนินมะปรางจังหวัดพิษณุโลกนะครับซึ่งตั้งแต่เช้าจนถึงขณะนี้นะครับยังคงมีน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนเป็นวงกว้างนะครับแล้วก็ขนาดนี้เองก็มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้ประชาชนในพื้นที่เองต้องคอยติดตามสถานการณ์ฝนตกอย่างใกล้ชิด

ผู้ประสบน้ำท่วมทุ่งนา ที่พร้อมเก็บเกี่ยวในวันที่ 30 เพียงข้ามคืน น้ำท่วมอย่างรวกเร็ว จมนาข้าว ของ ลุงปรีชา แสนจันทร์ วันก่อนยังเซลฟี่รูปตัวเอง กับแปลงนาสีทองเหลืองอร่ามด้วยความสุขยิ้มแย้ม ที่กำลังจะเกี่ยวข้าววันที่ 30 ส.ค.62 เพราะเป็นกำหนดวันต้องเกี่ยวข้าวพอดี แต่เมื่อวานและชั่วคืนเดียว เจอฝนหนัก-น้ำไหลท่วมนามิด 30 ไร่

สถานการ์ณ พื้นที่ อำเภอเนินมะปรางอาสาสมัครกู้ภัยเข้าช่วยอพยพชาวบ้าน และที่เป็นผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงออกจากพื้นที่ประสบอุทกภัยในตำบลชมพูอำเภอเนินมะปรางจังหวัดพิษณุโลกนะครับหลังฝนตกทั้งวันทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาอุทยานแห่งชาติอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงไหลลงสู่ลุ่มน้ำชมพูและเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้นะครับสถานการณ์น้ำป่าหลากท่วมอย่างฉับพลันที่จังหวัดพิษณุโลกตั้งแต่เมื่อวานนี้ 30 จนถึงขณะนี้หลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมอยู่นะครับโดยเฉพาะที่อำเภอเนินมะปรางนะครับน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและนาข้าวเป็นวงกว้างบางจุดน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตรทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุฯระบุว่า 1-2 วันนี้จะยังคงมีฝนตกหนักในพื้นที่ครับ สถานการณ์น้ำท่วม ที่ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ยังน่าเป็นห่วง

เรียบเรียง 2benews ขอบคุณ ที่นี่ อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก, พ่อฉันเป็นชาวนา, phitsanulokhotnews

error: Alert: Content is protected !!