เจแปน แอร์ไลน์ เพิ่มลูกเล่น จองที่นั้ง หนีเสียงเด็ก

การเดินมางไปไกลๆ ไม่ว่าจะเดินทางรูปแบบไหน  ผู้โดยสารอาจเหนื่อยล้า ต้องการ การผักผ่อนนอนหลับ แต่ ถ้าในการเดินทางนั้นมีเด็กเล็ก ร้องกระจองอแง อาจจะทำให้คุณ ตาค้าง ไปถึงปลายทาง  จะทำให้การเดินทางนั้นไม่สนุก    อย่างการเดินทางบนเครื่องบิน ที่ต้องอยู่บนเครื่องเป็นเวลานาน

สายการบินเจแปน Airline เพิ่มลูกเล่น โชว์ตำแหน่งที่นั่ง เด็กเล็ก  บนเครื่องบิน สายการบิน Japan Airlines ของยี่ญี่ปุ่น ทำให้เลือกจองที่นั่ง ไกลจากที่นั้งเด็ก เพื่อช่วยให้ผู้โดยสารที่ไม่ต้องการฟังเสียงเด็กร้อง สามารถที่จะเลือกที่นั่งไปที่อื่นได้ ระบบจองที่นั่งของ Japan Airline จะแสดงสัญลักษณ์รูปหน้าเด็กในตำแหน่งที่นั่งของผู้โดยสารที่เดินทางมาพร้อมกับเด็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบ

โดยสัญลักษณ์ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้โดยสารคนอื่นได้ทราบว่าจะมีเด็กเล็กนั่งอยู่ตรงนั้น อย่างไรก็ตาม เตือนว่าระบบนี้อาจไม่แสดงข้อมูลตรงตามความเป็นจริงเสมอไปเพราะสัญลักษณ์หน้าเด็กอาจไม่ปรากฏขึ้นหากตั๋วถูกจองผ่านบุคคลที่ 3 หรือมีการเปลี่ยนเครื่องบินในนาทีสุดท้าย อย่าเพิ่งทำงานอยู่ ขอดูหนัง หลังจากข่าวนี้ได้ แค่ออกไปได้สร้างความยินดีให้กับคนจำนวนไม่น้อย ที่ต้องการ พักผ่อน เงียบๆ บนเครื่องบินขณะเดินทาง การเดินทางร่วมกัน ก็ต้องมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อต่อเด็ก และสตรี เพราะการเดินทางไปกันทั้งครอบครัว บางครั้งจำเป็นต้องมีเด็กเล็กร่วมเดินทางบ่อยๆ    คนที่มีลูกแล้ว จะเข้าใจข้อนี้ได้ดี มาก ๆ

ขอขอบคุณ BBC ,ข่าวสด เรียบเรียง 2benews