ทายนิสัยสัตว์ประจำปีเกิด จากตำราโบราณ เผยธาตุแท้ที่อยู่เบื้องลึกของแต่ละคน

จากตำราโบราณ ที่ได้เปิดเผยคำทำนายปีนักษัตรที่จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 12 ปี คือ ปีชวด ปีฉลู ปีขาล ปีเถาะ ปีมะโsง ปีมะเส็ง ปีมะเมีย ปีมะแม ปีวอก ปีระกา ปีจอ และปีกุน ซึ่งในแต่ละปีก็ยังกำหนดด้วยสัตว์ประจำปีเกิด และทราบกันไหมว่าสัตว์ประจำปีเกิดนี้เองที่สามารถบ่งบอกนิสัยของผู้ที่เกิดในปีนั้นๆ ได้อีกด้วย และเป็นอะไรที่แม่นมาก บางท่านอาจจะแตกต่างไปบ้างแต่นิสัยเบื้องลึกต้องมีอยู่ประจำตัวอย่างแน่นอน เป็นตำราโบราณที่บอกได้เลยว่าแม่นสุดๆ ใครอยๅกรู้ว่าจริงๆ แล้วเรามีนิสัยลึกๆ เป็นอย่างไร ลองไปดูกัน

ปีชวด

คนเกิดปีชวด เป็นคนมีเสน่ห์ แต่ก็แอบเป็นคนที่มีนิสัยดื้อรั้น มีความพ ย า ย า มหากสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ตนสนใจจริงๆ รักความสนุกสนาน ชอบพูดคุย ชอบแสดง อ อ ก ชอบปาร์ตี้ มักใช้เวลาอยู่กับเพื่อนฝูง ถึงแม้ว่าคนที่เกิดปีชวดจะสามารถสงบปากสงบคำได้ แต่ผู้ที่เกิดปีนี้ก็มักจะเลือกที่จะสื่อสารออกไปมากกว่า ชๅวหนูมักมีคนรู้จักมากกว่าที่จะมีเพื่อนแท้ แต่ชๅวหนูก็ให้ความสำคัญกับมิตรภาพมาก

เมื่อคุณได้เป็นเพื่อนแท้ของคนปีชวดแล้วล่ะก็จะได้รับการดูแลเอาใจใส่ราวกับ เป็นครอบครัวเดียวกันเลยทีเดียว คนเกิดปีนี้เป็นคนเก็บตัวเมื่อมีปัญหา และไม่ชอบเล่าปัญหาส่วนตัวให้ใครฟัง แม้โดยปกติจะเป็นคนช่างพูดคุย แต่ก็ไม่ได้ไว้ใจใครได้ง่ายๆ แม้คนเกิดปีชวดจะมองโลกในแง่ ร้ า ย บ้าง และใจแคบจนดูเป็นคนเห็นแก่ตัวในบางครั้ง

ปีฉลู

คนเกิดปีฉลู มักเป็นคนขยันขันแข็ง แน่วแน่ และเชื่อมั่นในตัวเอง ค่อนข้างเคร่งขรึม พูดจาสุภาพเรียบร้อย นิสัยอ่อนโยน คบกับคนได้ทุกชนชั้น มักเป็นที่รักใคร่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ เห็นประโยชน์ส่วนรวมและมีน้ำจิตน้ำใจดีคนเกิดปีฉลูนั้นค่อนข้างยึดมั่นในความคิดของตนเอง โดยเชื่อการตัดสินใจของตนเองอย่ างไม่มีการเสียใจภายหลัง นอกจากนั้นยังเป็นคนรักครอบครัว แม้จะคิดอยู่เสมอว่าบุคคลใกล้ชิดไม่เข้าใจตัวเองก็ตาม แต่คนเกิดปีฉลูก็ยังเป็นคนอดทน เป็นห่วงเป็นใยผู้อื่น และเป็นเพื่อนที่น่าคบคนหนึ่ง

คนเกิดปีนี้มีความรับผิดชอบสูง มีความซื่อสัตย์ เห็นความสำคัญของครอบครัว ซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียวจากคู่ของตนเสมอ คู่ที่เหมาะกับคนปีฉลูที่สุดคือคนที่เกิดปีชวด ระกา มะเส็ง หรือวอก รองลงมาคือผู้ที่เกิดปีฉลูด้วยกันเองหรือผู้ที่เกิดปีเถาะ ที่พอเข้ากันได้บ้างก็คือผู้ที่เกิดปีกุน หรือจอ ที่ไม่ถูกกันอย่ างยิ่งคือผู้เกิดปีมะเมีย หรือปีขาล

ปีขาล

คนเกิดปีขาลมักฉายแ ว ว ความเป็นผู้นำสูง โผงผาง กล้าหาญ บางครั้งชอบพูดจาโอ้อวด ขาดจิตวิท ย า แต่ก็เป็นคนจิตใจดี มีศีลธรรมประจำใจพอสมควร แต่เป็นคนใจร้อนและไม่ไตร่ตรองให้รอบคอบ บางครั้งจึงผิดพลาดได้โดยง่าย

คนเกิดปีขาลคือนักสู้ผู้กล้าหาญที่สามารถต่อสู้ได้จนหยดสุดท้าย ชๅวปีขาลนั้นใจกว้าง มีน้ำใจ รักเพื่อนฝูงจนบางครั้งทำให้ตนเองลำบาก เป็นคนตื่นตัว และเร่งรีบอยู่ตลอดเวลา มีบุคลิกอันน่าเกรงขามแต่ดึงดูดใจในเวลาเดียวกันทำให้ใครๆ ก็หลงใหลคนเกิดปีขาล

ปีเถาะ

คนเกิดปีเถาะในวัย เ ด็ ก มักมีนิสัยชอบพูดเจรจาเหลาะแหละไม่สู้มีสาระ มักชอบพูดเล่นๆมากกว่าจริง จนย่ างเข้าสู่วัยกลางคนนิสัยจากวัยเด็กจะเปลี่ยนไป จะมีหลักเกณฑ์ ไพเราะมีเหตุผล ชๅวปีเถาะมีความน่ารักนุ่มนวลอยู่ในตัว ไม่ชอบพิธีรีตรอง มีความเมตตากรุณา อ่อนหวานน่ารักและเป็นที่รักของผู้อื่น เป็นเพื่อนที่ดี และรู้จักวางตัว

คนเกิดปีเถาะ มีชื่อเสียงด้านความเป็นศิลปินและมีรสนิยมที่ดี แต่งตัวดีอยู่เสมอๆ เป็นที่รักของเพื่อนฝูงและครอบครัว เป็นคนมองโลกในแง่ ร้ า ย นอกจากนั้นยังหัวโบราณและรู้สึกไม่ปลอดภัยได้ง่าย จึงทำให้เป็นคนที่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากผู้เกิดปีเถาะเป็นคนระวังตัว ไม่ชอบโต้เถียง และรักชีวิตที่เงียบสงบ นอกจากนั้นยังมีอารมณ์อ่อนไหว และขี้สงสาร ถ้าคุณเผลอเล่าปัญหาส่วนตัวให้ฟัง คนเกิดปีนี้ก็มักจะอินไปกับคุณ และอาจร้องไห้ได้ง่าย

ปีมะโsง

ผู้ที่เกิดปีมะโsงมีความทะนงตน เชื่อมั่นตัวเองสูง หยิ่งในศักดิ์ศรี ยอมหักไม่ยอมงอ และไม่ชอบอ้อนวอน ขอความช่วยเหลือจากใคร ไม่ต้องการให้ใครมาเวทนา ถ้ามีใครมาดูถูกเย้ยหยัน ละก้อ เป็นอันต้องพังกันไปข้างหนึ่ง เลยทีเดียว ไม่ว่าจะพูดเล่นหรือ พูดจริงก็ตาม มีความรับผิดชอบสูง กระตือรือร้น ทะเยอทะยๅน มุ่งมั่นที่จะก้าวหน้าขึ้นไปเรื่อยๆ มีความเป็นผู้นำสูง

เวลาที่ทำสิ่งใด ก็จะหวังผลเลิศที่สุด เนี้ยบที่สุด สมบูรณ์แบบที่สุด ของที่สุด หน้าใหญ่ใจโต มีเพื่อนฝูงรอบข้าง มากมาย มีเสน่ห์ อยู่บ้านไม่ค่อยติด ชอบการผจญภัย การเดินทางท่องเที่ยว ฉลาดปราดเปรื่อง มีความรอบรู้กว้างขวาง มองการณ์ไกล

ปีมะเส็ง

ผู้ที่เกิดปีมะเส็งเป็นคนมีเสน่ห์ ดึงดูดใจ และเป็นที่รักของผู้อื่น ถ้าเจองานที่รักจะเป็นคนเอาการเอางาน อ อ ก จะเย่อหยิ่งจองหองภูมิใจในตัวเอง มักมีทิฐิมานะ ใจน้อย โกรธง่าย หายเร็ว คนเกิดปีมะเส็งนั้นมีโชคเสมอ และไม่ค่อยขาดเงิน เคล็ดลับสำหรับคนเกิดปีงูเล็กคือให้พ ย า ย า มหางานที่ไม่เสี่ยง และไม่หนักมากนัก เนื่องจากคนเกิดปีนี้มีนิสัยเกียจคร้านอยู่ในตัว

ปีมะเมีย

ผู้ที่เกิดปีมะเมียเป็นคนปากแข็งใจอ่อน มักใช้สติปัญญา และแรงกายอย่ างสุดความสามารถ เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ตนต้องการ เป็นคนคล่องแคล่วว่องไว รับอาสาคนอื่นดีมาก มีความซื่อสัตย์สูง แต่มักเป็นคนขี้อาย ไม่ชอบแสดงออก บางคนพูดไม่เก่งเลย ชอบอยู่เป็นที่เป็นทาง หากไปที่ไกลๆมักชอบให้มีผู้นำไป แต่ลึกๆแล้วเป็นคนใจร้อนและเชื่อมั่นในตนเองสูงพอสมควร

ปีมะแม

ผู้ที่เกิดปีมะแมมีเสน่ห์ มีความเป็นศิลปินสูง มักมีพรสวรรค์ และรักธรรมชาติ นอกจากนั้นยังมีความคิดสร้างสรรค์ มีความนุ่มนวล มาร ย า ทงดงาม ทำให้มีคนมาหลงรักและชื่นชอบมากมาย ผู้เกิดปีนี้ไม่ค่อยมีความมั่นใจเมื่อมีปัญหา โดยจะต้องการความรักความคุ้มครองตลอดเวลา ไม่ชอบเผชิญหน้า ไม่ชอบตัดสินใจเรื่องหนักๆ และมักจะเป็นผู้ตามผู้อื่นในเรื่องใหญ่ๆเสมอ

นอกจากนี้คนเกิดปีมะแมยังหมกมุ่นกับรูปลักษณ์ของตนเอง โดยคิดว่ารูปลักษณ์ภายนอกส่งผลต่อความมั่นคงทางจิตใจ เพราะฉะนั้นถ้าไม่มั่นใจว่าตัวเองดูดี จริงๆ แล้ว ชๅวมะแมก็จะไม่ยอม อ อ ก จากบ้านไปไหนเด็ดขาด

ปีวอก

ผู้ที่เกิดปีวอกโดยมากแล้วเป็นคนสนุกสนาน เฮฮา ร่าเริง คล่องแคล่ว ปรับตัวเข้ากับมิตรสหายได้อย่ างรวดเร็ว นอกจากนั้นยังเฉลียวฉลาด สามารถทำเรื่องน่าเบื่อให้สนุกได้อย่ างน่าแปลกใจ มีทักษะ และความคิดสร้างสรรค์ส่วนตัว คนเกิดปีนี้ยังดูเชี่ยวชาญด้านสังคม พูดจาเสนาะหู มีวาทศิลป์ แต่บางทีก็สวมหน้ากากเพื่อพรางความคิดเห็นที่ตนเองมีต่อผู้อื่นได้อย่ างแนบเนียนภายใต้ท่าทางที่แสนเป็นมิตร

นอกจากนั้นยังเป็นคนรักที่อารมณ์อ่อนหวาน แต่โลเล รักง่ายหน่ายเร็ว คู่ที่เหมาะกับคนเกิดปีวอกที่สุดคือ คนเกิดปีชวดหรือวอกด้วยกัน รองลงมาคือปีขาล กุน ฉลู หรือเถาะ ที่พอเข้ากันได้บ้างคือระกา จอ มะแม หรือ มะเส็ง ปีต้องห้ามคือปีมะเมีย คนเกิดปีมะแมเป็นคนโรแมนติก อ่อนไหว อ่อนหวาน และเป็นที่รักของผู้อื่น เมื่ออยู่ในความสัมพันธ์

ปีระกา

ผู้ที่เกิดปีระกาส่วนใหญ่มักเป็นพวกหัวอนุรักษ์นิยม มีความตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อมปิดบัง ชอบเข้าสังคม ต้องการการใส่ใจจากผู้อื่น ชอบจัดการ ชอบตกเป็นเป้าสายตา ชอบคำเยินยอ และบางครั้งอาจแต่งตัวสวยงามเพื่อเรียกความสนใจ คนเกิดปีระกาเป็นคนที่ห่วงภาพลักษณ์ของตัวเองมาก มักไม่ยอมรับคำตำหนิติเตียน และเป็นคนค่อนข้างหัวดื้อ คนเกิดปีระกาแม้จะชอบใช้เงิน แต่ก็รู้คุณค่าของเงิน รู้จักเก็บออม แต่ก็มักมีเรื่องต้องใช้แบบไม่คาดฝัน

คนเกิดปีนี้เป็นผู้สังเกตการณ์ที่แม่นยำ มีพื้นฐานจิตใจที่ค่อนข้างระมัดระวัง ด้วยพรสวรรค์ในด้านการรับรู้นี้ ทำให้คนเกิดปีระกาแก้ปัญหาได้เก่ง คนเกิดปีนี้มักอยู่เฉยไม่เป็น นอกจากนี้ยังมีทักษะในหลายๆ ด้าน ที่ช่วยให้คนปีระกาสามารถก้าวหน้าได้ไม่ ย า ก ชๅวปีระกายังเป็นนักฝันตัวยง และความช่างฝันนี่เองที่มักทำให้คนปีระกาผิดหวังเสมอ เนื่องจากความเป็นจริงไม่เหมือนกับความฝันที่วาดไว้

ปีจอ

ผู้ที่เกิดปีจอเป็นคนซื่อสัตย์ จริงใจและจงรักภักดี เป็นคนชอบอาสาเจ้านาย จึงมักได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ คนที่เกิดปีนี้มักเป็นคนจริงจัง ขี้บ่น ขี้วิตก แต่ก็เป็นคนมีศักดิ์ศรี และพร้อมจะต่อสู้เพื่อความยุติธรรม คนเกิดปีจอเป็นคนช่างเลือกและระมัดระวังตัว เป็นเพื่อนที่น่ารักพอสมควร อย่ างไรก็ตามคนเกิดปีจอมักมีนิสัยหวาดกลัวหวาดระแวง บางคนตื่นตกใจง่าย

คนเกิดปีนี้รักษาความลับได้ดี เคารพประเพณี และชอบช่วยเหลือผู้อื่น แถมยังเป็นคนฉลาด ช่างเอาใจใส่ และเป็นผู้ฟังที่ดี เมื่ออยู่ในความสัมพันธ์ คนเกิดปีจอมักจะยอมให้คนรักเป็นฝ่ายได้ ส่วนตัวเองเป็นผู้ให้ แต่ก็เป็นคนที่ต้องการการแสดงความรักจากคู่ของตนอย่ างสม่ำเสมอ คู่ที่เหมาะที่สุดกับคนปีจอคือ ปีมะเมีย ขาล หรือกุน ที่พอเข้ากันได้คือ ปีเถาะ ชวด หรือวอก หรือหากคิดจะรักกับคนเกิดปีฉลู มะโsง มะแม ระกา หรือจอด้วยกันก็ได้ แต่จะลำบากต้องอดทน

ปีกุน

ผู้ที่เกิดปีกุนคุณคือต้นแบบแห่งความจริงใจ บริสุทธิ์ ผ่อนปรน ง่ายๆ สบายๆ คุณจะรู้สึกว่าคนเกิดปีกุนนี้ช่างดีเหลือเกิน อะไรก็ดูเต็มอกเต็มใจทำไปทั้งหมด นอกจากนั้นยังเป็นคนระมัดระวังความรู้สึกของผู้อื่น ช่างเอาใจใส่ผู้บังคับบัญชา ชอบอาสา และไม่ชอบทำให้ใครผิดหวัง คนเกิดปีกุนจึงมักเป็นที่รักของทุกคนและก้าวหน้าในอาชีพการงาน คนเกิดปีนี้เกิดมาเพื่อเป็นผู้ให้ รักการบริการ

คนเกิดปีนี้พร้อมสละความสุขส่วนตัวเพื่อผู้อื่น และเป็นเพื่อนที่ดี แต่มีข้อเสียคือมักง่าย บางครั้งทำอะไรไม่คิดให้ถี่ถ้วน ไม่ชอบพิธีรีตรอง เก็บความลับไม่อยู่ มักมีปัญหาสุขภาพรบกวน ชอบรับประทานอาหาร และมักเผลอตัวรับประทานอาหารมากเกินไปเสมอ คนเกิดปีกุนเป็นคนยิ้มเก่งพูดน้อย แต่ลองได้พูดเมื่อไรล่ะก็ หยุดไม่ได้เลยล่ะ คู่ที่เหมาะสมที่สุดคือ คนเกิดปีมะแม มะโsง เถาะ ชวด หรือกุนเหมือนกัน รองลงมาคือ ปีจอ วอก ขาล หรือมะเมีย ที่พอเข้ากันได้คือ ปีระกา หรือฉลู ส่วนปีที่ต้องห้ามคือ ปีมะเส็ง

ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/2mmFpe3