เปิดคำพูดหม่ำ หลังลั่นเผยความรู้สึกถึงลูกทั้งสองคน

ดีจ้าเรามีเรื่องราวมานำเสนอเพราะว่าเมื่อมไนานมานั่นทางด้านของ ดาราดังอย่าง หม่ำ จ๊กมก หรือ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ได้ทำการเข้าร่วมงาน บวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง คุณชายใหญ่ ที่ บริษัท เเละเเถมได้มีคำพูดที่ให้ สัมภาษณ์ถึงเรื่องการดูแลลูกๆ ทั้ง 2 คน เอ็ม บุษราคัม ลูกสาว และ มิกซ์ เพทาย วงษ์คำเหลา โดยเราได้คัดมาให้ชมกันเเล้วลองไปอ่านพร้อมกันเลยจ้า

ดูแลลูกๆ ยังไงเพราะแต่ละคนก็มีดราม่ากระแสสังคม บางทีทำอะไรนิดหน่อยก็ตอบกลับมา

ผมก็ห่วงนะ เหมือนเอ็มก็จะชอบไปต่อปากต่อคำ ผมจะไม่ชอบไปต่อปากต่อคำ เราคนกลางแจ้งเราเสียเปรียบแล้วผมไม่ชอบคนขอโทษทีหลัง ผมว่าเป็นเรื่องน่าอับอาย ก็อย่าไปทำสิ จะได้ไม่ ต้ อ ง ไปขอโทษ ผมคิดอย่างนั้น ขอโทษไปเพื่ออะไร ผมผิดไปแล้วรู้เท่าไม่ถึงการณ์ มึ ง ก็อย่างไปพูดสิ มึ ง ก็อย่าไปทำสิ แล้วก็แต่งใส่สร้อย ใส่เพชรเต็มหูเลย ไม่ใช่เรื่องของพ่อ มึ ง เรื่องของเขา เขาจะใส่อะไรก็เรื่องของเขา เขาจะนั่งโรลส์-รอยซ์ก็เรื่องของเขา เขาจะนั่งเบนท์ลี่ย์ก็เรื่องของเขา มึ ง ไม่มีตังค์ มึ ง อย่าพูดมันเรื่องของเขา อุ้ย ดีใจด้วยนะ อยากมีโอกาสเหมือนเขาเขามากเลย มันดีกว่าอวดร่ำอวดรวย เอาอีกละ ก็ ก มีตังค์มันผิดอะไรวะ มันก็พูดได้ทุกคนก็พูดได้ แล้วสุดท้ายคืออะไร มัน ต้ อ ง มานั่งขอโทษขอโพยกัน

ได้เตือนบ้างไหม

เตือน ก็บอกลูกประจำว่าอย่าไปทำ แต่ว่าถ้าบอกไม่ฟังแล้ว มันก็จะเป็นผลกับครอบครัว ความศรัทธา แล้วเขาก็จะแบ่งแยก ต่างกับพ่อมันมากเลย เอ้ย ก ว่าจะซื้อข้าวแกงร้าน มึ ง กิน ก ไม่กินละ คงจะเป็นเหมือนนิสัย มึ ง อ่ะ มันเป็นผลกระกอบกับสิ่งที่ทำอยู่ด้วย ถูกไหม หนังคนนั้นผมดูแล้วไม่ดีเลย มึ ง กล้าพูดแบบนี้หรอ มึ ง คนทำหนัง ถูกหรือเปล่า ผมจะพูดเพื่ออะไร ผมก็ไม่พูด พูดทำไม นี่คือทักษะง่ายๆ มันแค่นั้นเอง มันจะมีอะไร ทำงานแล้วไปนินทาเจ้านายกับเลขาเขา มึ ง บ้าหรือเปล่า มันก็แค่นี้แหละ ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย

ลูก 2 คนห่วงใครมากกว่ากัน

ผมเป็นห่วงความเป็นอยู่ของน้องมิกซ์ ว่าเขาจะไปในทิศทางไหนในวันข้างหน้า แล้วผมเป็นห่วงเอ็มเวลาที่เขาชอบไปต่อปากต่อคำกับคน ถึงบอกไปว่ามันจะเป็นผลส่งไปกับครอบครัว อั น ดั บ แรก ทำไม มึ ง ไม่เหมือนพ่อ มึ ง วะ เปรียบเทียบละ พ่อ มึ ง เป็นคนเรียบๆ ง่ายๆ นะ ไม่ค่อยเห็นไปตอบคอมเมนต์อะไร อันนี้เล่าให้ฟังเฉยๆ นะ

แต่ว่าผมไม่ได้ไปบอกลูกเท่าไหร่นะ แล้วก็เป็นผลกับกิจการ มึ ง ขายอะไรก็เป็นอันนั้นแหละ เพชร มึ ง น้ำไม่งามถ้า มึ ง ขายเพชร เพราะปากมันเป็นแบบนี้ นี่มันเป็นผลทั้งๆ ที่ของเราดี เพราะเราไปทำตัวแบบนั้นมันก็มีส่วน หลายเรื่อง แต่บอกได้แค่บอก คนพวกนี้แม้กระทั่งลูก ถ้าบอกแล้วมันไม่จำมันไม่ฟัง ก็ต้ อ ง รู้ด้วยตัวเองว่ามันจะถดถอยลงไปเรื่อยๆ ก็ได้แค่ประคอง มันมีได้เท่านี้แหละ

แต่บางทีคือผมไม่ใช่คนเก่งเรื่องโซเชียลเท่าไหร่ แล้วก็ไม่ชอบดูด้วย มีแต่คนเล่าให้ฟังเล่าให้ฟังผมก็ไม่อยากฟัง เพราะเป็นเรื่องของ มึ ง ด้วยวัยของ มึ ง แล้วลูก อายุจะ 35 แล้ว ไม่ใช่ยังไม่บรรลุนินมันเลยนิติภาวะไปเยอะมากแล้ว ต้ อ ง คิดเองได้ ต้ อ งคิดเป็นได้ ถ้าคิดไม่เป็นก็เป็นแบบนี้ไง

เออ ลูกหม่ำใจร้อนเนอะไม่เหมือนพ่อเนอะ ทำไมลูกหม่ำลงแบบนี้วะ ทำไมหม่ำเขาลงทำกับข้าวมัน ก็จะต่างกันไปอีกแบบนึง ลงเมียเต้นไปสนุกสนานไป บางทีก็ไม่อยากจะเป็นห่วงแต่คนรอบๆ เล่าให้ฟังผมก็ มึ ง อายุ 35 แล้วอ่ะ มึ ง ต้ อ ง คิดเป็น ท้ายสุดคือมันจะถูกเปรียบเทียบว่าต่างจากพ่อ มึ ง มาก แล้วก็เป็นผลกับธุรกิจ คนเขาไม่เชื่อใจ มึ ง หรอก

แล้วน้องมิกซ์ล่ะ

ยังอีกไกลเลย ยังมองไม่เห็นเลยว่าจะไปทางไหน 24 ยังคิดไม่ได้เลย สำหรับผมนะ สำหรับพ่อยังคิดไม่เป็นเลย แต่ว่าเขาอาจจะมีวิธีคิดอีกแบบก็ได้ เขายังไม่รู้ว่าการจ่ายค่าไฟ จ่ายค่าน้ำ จ่ายค่าภาษีบ้าน ภาษีที่ดิน เขายังไม่รู้เขายังไม่เคยจ่าย เขายังไม่เคยซื้อรถมีแต่ของพ่อ

ดูพี่หม่ำก็หนุนเขา ทุ ก อย่าง

มันเป็นหน้าที่อยู่แล้ว เป็นหน้าที่ของพ่ออยู่แล้ว ถามว่าที่เราพูดไปทั้งหลายแหล่ก็พูดไปงั้นแหละเราทิ้งลูกไม่ได้หรอก เพราะเขาคือลูกถ้าบอกแล้วไม่ฟัง บางทีโลงศพก็มีไว้ให้หลั่งน้ำตานะ

ที่มา : https://1th.me/R9lM9