พนักงาก SCB สมัครใจลาออก จ่ายสูงสุด 33.3 เดือน

สภาพเศรษฐกิจตอนนี้ ชลอและหยุดนิ่งเป็นผลทำให้ GDP ติดลบ แม้แต่ธนาคารขนาดใหญ่ก็ได้รับผลกระทบ เป็นจุดเปลี่ยนและปรับตัวให้สอดคล้อง  ล่าสุด ธนาคารไทยพาณิชย์ได้เปิดโครงการ สมัครใจให้ลาออก ภายใต้โครงการ”จากด้วยใจ” ไทยพาณิชย์ร่อนหนังสือถึงพนักงานแบงก์ สำหรับพนักงานแบงก์ที่อายุ 55 ปีขึ้นไป โดยจ่ายผลตอบแทนให้สูงสุด 33.3 เดือน ของอัตราเงินเดือนงวดสุดท้ายและเงินตอบแทนพิเศษ เพื่อเป็นทางเลือกและเปิดโอกาสให้พนักงานแสดงความจำนงเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อเป็นสวัสดิการเสริม โดยผู้สมัครเข้าร่วมโครงการต้องเป็นพนักงานประจำของธนาคารที่มีอายุครบ 55 ปีขึ้นไปในปี 2563 โดยพนักงานที่มีความประสงค์เข้าร่วมโครงการฯ สามารถแสดงความจำนงได้ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน ถึง 31 พฤษภาคม 2563

โดยธนาคารจะตรวจสอบคุณสมบัติพนักงานที่ยื่นหนังสือสมัครใจเข้าร่วมโครงการฯ และจะแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบทางอีเมลระหว่างวันที่ 16 – 19 มิถุนายน 2563 โดยธนาคารขอสงวนสิทธิ์ในการอนุมัติหรือไม่อนุมัติให้พนักงานเข้าร่วมโครงการฯ

เงื่อนไขคุณสมบัตการเข้ารวมโครงการสมัครใจลาออก

  • เป็นพนักงานประจำของธนาคาร
  • เป็นผู้ที่มีอายุ 55 ปี ขึ้นไป รวมถึงผู้มีอายุครบ 55 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2563
  • เป็นผู้ที่ไม่อยู่การพิจารณาทางวินัย เว้นแต่ทางธนาคารจะพิจารณาเป็นพิเศษ

ทั้งนี้พนักงานของธนาคารที่มีอายุเกิน 55 ปีขึ้นไป มีจำนวนราว 1,200 คนจากพนักงานที่มีทั้งหมด 27,000 คน ซึ่งเป็นการเปิดโครงเพื่อเป็นทางเลือกอย่างอิสระ

  • เมื่อเข้าร่วมโครงการแล้วไม่สามรถยกเลิกการสมัครได้
  • การพิจารณาของธนาคารการอนุมัติหรือไม่นั้น ธนาคารขอสงวนการพิจารณาถือเป็นทีที่สุด เพียงฝ่ายเดียว
  • ส่วนเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ พนักงานจะได้รับตามข้อบังคับของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ พนักงานกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน)

เรียบเรียง 2benews