กัปตันโบอิ้ง ว่างงาน ก็มาขับแกร็บ

ช่วงนี้ ไม่ว่างานอะไร ก็ต้องทำดีกว่าอยู่เฉยๆ อย่างผู้ชายคนนี้ เป็นกัปตันขับเครื่องบินโบอิ้ง  หนุ่มมาดเท่ ผันตัวมาขับแกร็บฟู้ด เขาชื่อ กัปตัน ฐานันดร์ ขันธทัตบำรุง ตัดสินใจที่จะเริ่มส่งอาหารหลังจากที่สายการบินของเขาได้รับ ผลกระทบ หยุดบินในช่วงนี้ทำให้รายรับของเขาลดลงมากกว่า 50% เขาถูกพักงานไปโดยปริยาย

เป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว ที่ฐานันท์ใช้มอเตอร์ไซค์ BMW R1200 GSA เพื่อบริการ ขนส่งอาหารและเครื่องดื่ม ส่งให้กับลูกค้าของเขา โดยเขาสามารถที่จะสร้างรายได้ 1,000 ต่อวัน โดยลูกเรือเครื่องบิน ของเขา ก็มาทำแกร็บด้วยกัน  กัปตัน ฐานันดร์  กล่าว สายการบินจะเปิด เส้นทางหลักในประเทศในอนาคตอันใกล้ แต่ เที่ยวบินระหว่างประเทศ คงยังไม่สามรถประเมินเวลาเปิดที่แน่นอนได้ในขณะนี้แน่นอน

กัปตัน เปลี่ยนยูนิฟอร์ม ชั่วคราว เปลี่ยนหน้าที่การทำงาน จากขับเครื่องบินก็มาขับมอไซร์(BMW) ส่งอาหาร นับเป็นแบบอย่างที่ดี ที่กัปตัน นั้นขยันทำงานโดยไม่เกี่ยงงาน กัปตัน กล่าว “พวกเราก็คือมนุษย์เงินเดือนเหมือนกัน หาเช้ากินค่ำ เพียงแต่ว่าอาจจะเป็นอาชีพที่ต้องใช้ความชำนาญเฉพาะทางเท่านั้น และเหตุผลสำคัญก็คือต้องการหาเงินมาจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ ประจำรายเดือน จ่ายหนี้ จ่ายสิน เพราะปัจจุบันรายได้ประจำจากสายการบินลดลง เงินเดือนโดนลดลงเหลือแค่ 25% รายได้หลักจากเบี้ยเลี้ยงขณะทำการบิน (perdiam) เท่ากับ 0 เพราะไม่ได้บิน”

ขอขอบคุณ nationthailand ,ข่าวสดเรียบเรียง 2benews