เตรียมเก็บผ้า “กรมอุตุนิยมวิทยา” ประกาศรายชื่อ ฝนฟ้าคะนอง 42 จังหวัด

ในช่วงที่ฤดูร้อนแบบนี้ใครหลายคนก็หวังที่จะให้มีอากาศดีๆสักวันนึง เพราะตอนนี้เรียกได้ว่าอากาศร้อนมาก จนบางคนยอมที่จะซื้อเครื่องปรับอากาศ ล่าสุดในวันที่ 20 เมษายน 2562 ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีการประกาศพยากรณ์อากาศในอีก 24 ชั่วโมง ถึง 42 จังหวัด ที่จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น

ภาคเหนือ อากาศร้อนจัดโดยทั่วไป โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา น่านอุตรดิตถ์ กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 22-28 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 40-44 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนมสกลนคร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ ชัยภูมิ และนครราชสีมา

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรีพระนครศรีอยุธยา อุทัยธานี นครสวรรค์ และลพบุรี

ภาคตะวันออก อากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี จันทบุรี และตราดอุณหภูมิต่ำสุด 26-29 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 34-40 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลาอุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนถึงร้อนจัดอุณหภูมิต่ำสุด 28-29 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียสลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ขอบคุณข้อมูล กรมอุตุนิยมวิทยา เรียบเรียง 2BENEWS