ไม่อายทำกิน อดีตรอง ผอ. ผันตัวมาขายพวงมาลัย หลังเกษียณ

เรื่องราวของข้าราชการวัยเกษียณท่าหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก  ซึ่งเคยมีตำแหน่งเป็นถึงอดีตรอง ผอ.โรงเรียน พอหลังจากเกษียณแล้ว ก็มาขายพวงมาลัยที่แยกเอ็กซเรย์ เมืองพิษณุโลก แม้จะเดินไม่ถนัด เพราะเคยประสบอุบัติเหตุ แต่ที่ทำก็เพราะเป็นความสุขแถมยังเป็นการหารายได้เสริมไปในตัวด้วย

ทุกๆ เช้าบริเวณแยกเอ็กซเรย์ ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จุดตัดถนนพิษณุโลก-นครสวรรค์ กับ ถนนเลี่ยงเมืองพิษณุโลก จะพบเห็น นายหยี่ หรือ รองหยี่  ที่เกษียณอายุเมื่อปี 2560 ตำแหน่งสุดท้ายคือ รอง ผอ.โรงเรียนวัดศรีรัตนาราม รัตนราษฎร์สงเคราะห์ หรือ โรงเรียนวัดจูงนาง โดยจะมาพร้อมกับภรรยา เพื่อเดินขายพวงมาลัยดอกไม้สดให้กับรถยนต์ที่มาจอดสี่แยกนี้ ในขณะที่หลายคนก็รู้ว่าครูหยี่เคยเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียน แต่อีกจำนวนมากคงไม่รู้ เพราะการแต่งกายและท่าทางเหมือนกับผู้ที่ขายพวงมาลัยตามแยกไปแดงทั่วไป

ครูหยี่ หรือ รองหยี่ เผยว่า ตนเกษียณจากข้าราชการครูมาตั้งแต่ปี 2560 ในตำแหน่งสุดท้าย รองผู้อำนวยการโรงเรียนศรีรัตนนาราม รัตนราษฎร์สงเคราะห์ หรือ โรงเรียนวัดจูงนาง ตำบลท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก และปัจจุบันก็พำนักมีภูมิลำเนาอยู่ที่ตำบลท่าทอง หลังจากเกษียณแล้ว ยังช่วยโรงเรียนสอนนักเรียนต่ออีกสองปี โดยไม่ขอรับค่าจ้าง ด้วยบางช่วงโรงเรียนจะขาดครู

การมาขายพวงมาลัยบริเวณแยกเอ็กซเรย์ เริ่มเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านี้ได้มานั่งรอภรรยา ที่เคยประกอบอาชีพขายพวงมาลัยบริเวณนี้มาก่อน กระทั่งขอมาช่วยแฟนขายพวงมาลัย เพราะไม่อยากนั่งอยู่บ้านเฉยๆ ได้มาเดินออกกำลังกาย ได้พบปะผู้คนที่ขับรถผ่านมา และได้รายได้เสริมเข้าครอบครัวด้วย เฉลี่ยวันละ 400-500 บาท

เรียบเรียง2benews

error: Alert: Content is protected !!