หนุ่มจบใหม่หัวใส ทำเค้กทุเรียนหมอนทองขายออนไลน์

เรื่องราวของหนุ่มตรังวัย 24 ปี ที่เพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สงขลา คณะคหกรรมศาสตร์ สาขาอาหารและโภชนาการ ซึ่งได้ผุดไอเดียทำเค้กทุเรียนหมอนทองขายออนไลน์ และมีออเดอร์จากลูกค้าที่สั่งผ่านทางเฟสบุ๊คเข้ามาจำนวนมากน้องโอห์ม เล่าว่าเพิ่งเรียนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สงขลา คณะคหกรรมศาสตร์ สาขาอาหารและโภชนาการ

ที่ได้เกิดไอเดียทำเค้กทุเรียนหมอนทองนั้นเกิดจากตนเองอยากกินเค้กทุเรียนหมอนทอง จึงได้ซื้อทุเรียนมา และเนื่องจากที่บ้านมีอุปกรณ์ในการทำเค้กอยู่แล้วด้วย ก็เลยลองทำเค้กทุเรียนหมอนทองดู หลังจากนั้นก็นำไปโพสต์ทางเพจ จนมีคนสนใจจึงมีออเดอร์สั่งเค้กทุเรียนเข้ามาผลตอบรับดีมาก

สำหรับการทำเค้กทุเรียนหมอนทอง จะใช้เวลาในการทำเค้กรวมทั้งแต่งหน้าและอบแป้งเค้ก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จุดเด่นของเค้กทุเรียนหมอนทองคือไม่ใส่กลิ่นไม่ใส่สีเนื้อเค้กผสมทุเรียนลงไปด้วย ครีมก็ผสมเนื้อทุเรียน ทุกอย่างใช้ทุเรียนหมอนทองเป็นวัตถุดิบหลักทั้งหมด สามารถเก็บไว้ได้นานประมาณ 3 วัน โดยแช่ไว้ในตู้เย็น เนื่องจากเป็นทุเรียนสด

ซึ่งเค้กทุเรียนหมอนทองขนาดครึ่งปอนด์ 150 และขนาด 1 ปอนด์  300 รสชาติจะเน้นไม่หวานเยอะ เนื้อเค้กหากทานแล้วจะนิ่มละมุนลิ้น จะไม่เน้นหวานเพราะเนื้อทุเรียนมีความหวานในตัวอยู่แล้ว ส่วนในเรื่องของกำไรนั้นวัตถุดิบมีราคาค่อนข้างสูง แต่ตนเองไม่เน้นขายในราคาแพงเพราะต้องการให้ทุกคนกินได้ ขายไม่ได้หวังกำไรเยอะอยากให้ทุกคนได้กิน

ขอบคุณข้อมูล ขนมปังบ้านโอห์ม เรียบเรียง 2benews