ป้าแอ๋วเจ้าของหอพักน้ำใจงาม งดเก็บค่าเช่า 1 เดือน

ป้าแอ๋วหรือนางทองศรี ศิริระ เป็นเจ้าของหอพัก อยู่อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นการช่วยเหลือ ผู้เช่าหอพัก โดยประกาศ งดเก็บค่าเช่าทุกห้อง ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 30 เมษายนนี้ โดยผู้พักส่วนใหญ่ จะเป็น วัยทำงานและนักศึกษา ซึ่งต่างก็ได้รับผลกระทบจากการ ประกาศ หยุดงาน และปิดสถานบริการ และสถานที่ต่างๆในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งลูกห้องทุกคน ต่างขาดรายได้และได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า

ซึ่งลูกห้องบางคน ก็มาแจ้งขอกลับบ้านและขอออกจากห้องเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง ป้าแอ๋วฟังแล้ว น้ำตาจะไหล เพราะ แป๊วถือว่าพวกเขาเป็นผู้มีพระคุณกับตนและครอบครัว ป้าจึงตอบแทนน้ำใจพวกเขา ด้วยการ ช่วยเหลือ งดเก็บค่าเช่า 1 เดือน ซึ่งค่าเช่าจะอยู่ที่ราคา 2,500 บาทถึง 3,000 บาทต่อเดือน ถึงเงินจำนวนนี้อาจจะเป็นเงินไม่มากแต่ก็มีค่าสำหรับคนที่ จำเป็น ต้องใช้ในยามนี้ ป้าแอ๋วกล่าวต่อว่าซึ่งตนหวังว่าจะช่วยให้พวกเขาเดินต่อไปได้

ด้าน นางจอมขวัญ นรานอก หนึ่งในผู้เช่าที่กล่าวขอบคุณ ป้าแอ๋ว เจ้าของหอพัก ด้วยความรู้สึกตื้นตันใจกล่าวทั้งน้ำตาว่า ขอบคุณกับน้ำใจไมตรี ในครั้งนี้ เป็นอย่างยิ่ง ในสังคมไทยยังมีคนดี ที่คอยช่วยเหลือ คนไทยด้วยกันในยาม ที่กำลังเดือดร้อน ตัวเอง ทำอาชีพรับจ้างรายวันเป็นแม่บ้าน  มีลูกสาว 1 คน ช่วงนี้ ที่ร้านอาหารปิดบริการ ไม่ได้ทำงานทำให้ขายรายได้  เงินค่าเช่าห้อง 2,500 บาทต่อเดือน จึงมีความหมายกับตนและลูกสาวมาก อย่างน้อยก็ได้มีเงินสำรองพอได้ใช้ซื้ออาหารเลี้ยงดูลูกสาว

ขอขอบคุณ ข่าวสด,พิชญธิดา เรียบเรียง 2benews

error: Alert: Content is protected !!