กระทรวงศึกษาธิการ เสนอเลื่อนเปิดเทอม

ชงเลื่อนเปิดเทอม โดยกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 7  เมษายน ได้มีการจัดประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล ที่ตึกสันติไมตรี โดยนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา  โดยเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีแบบเต็มคณะ ด้วยวันนี้กระทรวงศึกษาพิการ เสนอ เพื่อปรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โดยให้สถานศึกษาเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1 ออกไปจากวันที่ 16 พฤษภาคมพศ 2563 เป็นวันที่ 1 กรกฎาคมพ. ศ. 2563

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เตรียมความพร้อมสอนออนไลน์ ปฐมวัย-ประถมฯ เรียนผ่านทีวีดิจิทัล 7 ช่อง, มัธยมฯ พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์การเรียน ทั้งเด็กและครู
“ยืนยันว่าครูเป็นส่วนสำคัญในการเรียนการสอนมีประสิทธิภาพ แต่ช่วงที่ไม่สามารถทำให้ครูเจอเด็กได้ จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยอีกทางหนึ่ง” ได้ชงเลื่อนเปิดเทอมเสนอที่ประชุม ครม.เห็นชอบวันนี้ และเพื่อไม่ให้กระทบการเรียนการสอนหลังจากต้องเลื่อนเปิดเทอมไปอีก 1 เดือนครึ่ง และก็อาจจะไม่มี การปิดเทอมในช่วงเดือนตุลาคม หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นก็จะมีการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ส่วนรายละเอียดการจัดเรียนการสอน ให้ที่ประชุมครม. รับทราบเช่นเดียวกัน

เบื้องต้นจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือกลุ่มต่ำกว่าปอ 6 จะสอนทางเดียวส่วนกลุ่มหนึ่งขึ้นไปจะสอนในรูปแบบสองทางขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ความเข้าใจของครูผู้สอน โดยนายณัฐพลระบุว่านายกรัฐมนตรี ได้ย้ำให้มีการปรับตัวและต้องวางแผนการศึกษาหยุดรอไม่ได้ ดังนั้นจึงต้องเอาเทคโนโลยีมาช่วยเรื่องการสอน โดยยกตัวอย่างประเทศจีน ก็ยังไม่มีการเปิดเรียน

ขอขอบคุณ TNN ,ข่าวสด เรียบเรียง 2 benews