แบงก์ร้อยนี้ ไม่ใช่ของผม “ทำบุญให้หน่อย”

เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจจำนวนมาก เมื่อผู้ใช้เฟซชื่อ Fair Pongtada ได้เผยแพร์ออกไป เรื่องมีอยู่ว่า เค้าและแฟนได้ไปเดินเที่ยวกัน ที่งานเจดีย์สมุทรปราการ ฝั่งปากน้ำ เดินกันเพลินก็ ก็มีรถมอไซต์ตำรวจขับนำมาเพื่อเปิดทางให้รถขนส่งทักโทษนั้นผ่านไป ทางยาวเป็นกิโล ผู้คนก็ยืนดูทั้ง 2 ข้างฝั่ง พอรถผ่านหน้าเรา นักโทษคนหนึ่งได้วิ่งมาเกาะที่ตะแกงเหล็ก แล้วโยนเศษกระดาษออกมา พร้อมกับพูดว่า “ทำบุญให้หน่อย” ผมกับแฟนก็ยืนงง และนักโทษคนนั้นได้ตะโกนอย่างหมดหวังอีกครั้ง “ทำบุญให้หน่อย” สิ้นเสียงรถก็ขับไกลออกไป ไกลออกไป

คราวนี้ ผมสงสัยก็เลยหันไปมองเศษกระดาษที่นักโทษคนนั้นโยนลงมา มันคือแบงค์ร้อยที่เขาพับและลอดตะแกงเล็กๆ ออกมาเพื่อที่จะให้ใครก็ได้ไปทำบุญให้เขา มีผู้คนยืนมองแบงค์ร้อยใบนี้ แต่ไม่มีใครเก็บสักที สุดท้ายผมและแฟนตัดสินใจเก็บมา และข้ามเรือมาเพื่อทำบุญให้เขาตามคำขอ เพื่อไม่ให้ความหวังสุดท้ายของพี่นั้นสูญเปล่า ผมทำบุญให้พี่ ตามที่พี่ขอแล้วนะครับ

เป็นเรื่องราวการร้องขอ ให้ช่วยเหลือ จากผู้ที่ไม่มีโอกาศได้ไปทำบุญด้วยตนเอง อีกแล้ว  แต่ศรัทธาที่แรงกล้า ส่งให้ ชายคนๆหนึ่ง อาสาสานฝัน ให้เค้าจนสำเร็จ  เป็นเรื่องราวที่ซาบซึ้งอีกครั้ง บนโลกโซเซียล

ขอขอบคุณ  Fair Pongtada เรียบเรียง 2benews

error: Alert: Content is protected !!