เที่ยวสนุก งานกาชาด เริ่มแล้ว 10 วัน 10 คืน

งานกาชาดปี 2562 กลับมาแล้วจัดที่ ณ สวนลุมพินี ภายใต้แนวคิด “เย็นศิระเพราะพระบริบาล เกิดสายธารการให้ที่งดงาม” สภากาชาดไทย เขิญชวนเที่ยวพร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมและความบันเทิงต่าง ๆ  เปิดงานวันที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 24 พฤศจิกายน 2562 รวม 10 วัน 10 คืน เวลา 10.30 -22.00 น. ณ สวนลุมพินี โดยไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตู เปิดงานด้วย การแสดงบัลเล่ต์ ระบำน้ำพุประกอบวงดนตรีออเครสตร้า ขบวนแห่ รถพลังงานไฟฟ้าตกแต่งด้วยไฟและมวลบุปผชาติเฉลิมพระเกียรติ ซุ้มลงนามถวายพระพร  ประดับตกแต่งไฟเนรมิตให้สวนลุมพินีสว่างไสวสวยงาม อีกทั้งจัด ซุ้มอุโมงค์ไฟ วงเวียนรอบสระน้ำใจกลางสวนลุมพินี เนรมิตให้เป็นจุดถ่ายรูป Check in ตลอดงาน

สวนลุมพินีตั้งอยู่บนถนนพระราม 4 ล้อมรอบด้วยถนนวิทยุ ถนนราชดำริ และซอยสารสินแขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร มีเนื้อที่ 360 ไร่ มีประตูทางเข้า 4 ประตู แนะนำเดินทางด้วยรถเมล์รถไฟฟ้าสะดวกสุดของดีของอร่อย 50 เขต กรุงเทพมหานคร มาให้ได้ชิม อิ่มอร่อย แบบไม่ซ้ำเมนูตลอดการจัดงาน อีกทั้งได้ร่วมกับสภากาชาดไทย ขอความร่วมมือให้หน่วยงาน ร้านค้า ประชาชน งดโฟม ลดพลาสติก พกถุงผ้า หิ้วกระบอกน้ำ นั่งรถสาธารณะมาเที่ยวงานกาชาด ซึ่งจะทำให้งานกาชาดเป็นโมเดลต้นแบบของงานมหกรรมรื่นเริงการกุศล เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็น Red Cross Green Fair งานแรกของประเทศไทยเพื่อตอบสนองนโยบายของภาครัฐ และลดปริมาณขยะในงานกาชาด โดยขอความร่วมมือจากหน่วยงาน ร้านค้า ผู้มาเที่ยวงานให้คัดแยกขยะ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ และจิตอาสา คอยให้คำแนะนำการคัดแยกขยะตามจุดต่างๆ ในส่วนนี้ได้รับความร่วมมือจากสำนักสิ่งแวดล้อม กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กลุ่ม CU15 เป็นต้น

แหล่งช็อปกลางสวนลุมพินี เอาใจหนุ่มสาวชาวออฟฟิศโดยรวมของประดิษฐ์ นวัตกรรม Hand made ที่มีความหลากหลาย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสินค้ามาจำหน่ายในราคากันเอง อาทิ กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า เครื่องประดับ และของตกแต่งบ้านมากมาย พร้อมทั้ง ศิลปิน นักแสดง จากช่อง 3 ช่อง 7 ทีวีธันเดอร์ เวิร์คพอยท์ พร้อมดีเจ จาก BEC Radio Thailand น้องแมงปอ ขวัญใจงานกาชาด กุลบุตร กุลธิดากาชาด ประจำปี 2561 มาร่วมพูดคุยและเชิญชวนเที่ยวงานกาชาด ประจำปี 2562  รายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย เพื่อนำไปจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ สนับสนุนการรักษาพยาบาลให้ผู้ป่วยไข้ในโครงการต่างๆ

ขอขอบคุณ สภากาชาด เรีบงเรียง 2benews